28/12/2013 15:10 GMT+7

NXB Trẻ tặng nhà văn Nguyễn Đông Thức độc bản Ngọc trong đá

Q.N. 
Q.N. 

TTO - Nhà xuất bản Trẻ đã tặng nhà văn Nguyễn Đông Thức độc bản Ngọc trong đá tại buổi giao lưu với bạn đọc với chủ đề Đường vẫn còn dài vào sáng 28-12.

EmDRI20A.jpgPhóng to
Ông Dương Thành Truyền (trái) - chủ tịch Hội đồng thành viên NXB Trẻ - gửi tặng ấn phẩm đặc biệt, "độc bản" Ngọc trong đá cho nhà văn Nguyễn Đông Thức (giữa) tại buổi giao lưu - Ảnh: Ngô Thoại Điền

Sáng 28-12, ông Dương Thành Truyền, Chủ tịch Hội đồng thành viên Nhà xuất bản Trẻ, đã trao tận tay nhà văn Nguyễn Đông Thức quyển "độc bản" Ngọc trong đá tại buổi giao lưu với bạn đọc với chủ đề Đường vẫn còn dài vào sáng 28-12 tại nhà sách Ebook Phương Nam Vincom (Q.1).

Nhà xuất bản Trẻ là đơn vị đã nhận tập bản thảo Ngọc trong đá, truyện dài đầu tay của nhà văn Nguyễn Đông Thức, và cho xuất bản lần đầu vào năm 1986.

Từ đó đến này, Ngọc trong đá đã được Nhà xuất bản Trẻ tái bản bảy lần, với lần gần nhất vào tháng 1-2010.

Truyện cũng được Hãng phim Trẻ, đạo diễn Nguyễn Cảnh Đôn dựng thành phim điện ảnh vào năm 1991 với sự tham gia của các diễn viên: Việt Trinh, Lý Hùng, hoa hậu Lý Thu Thảo...

Nhân dịp tái bản ba tập sách (Ngôi sao cô đơn, Như núi như mây và Không có gì và không một ai) và ghi dấu thời điểm về hưu của nhà văn Nguyễn Đông Thức, ban giám đốc Nhà xuất bản Trẻ đã quyết định thực hiện bản in đặc biệt, chỉ một quyển "độc bản" tác phẩm best-seller Ngọc trong đá để gửi tặng nhà văn Nguyễn Đông Thức.

Ấn phẩm đặc biệt này được trình bày và thiết kế bìa hoàn toàn mới, in trên khổ A3. Các đời giám đốc trước của NXB Trẻ như: ông Lê Hoàng, bà Quách Thu Nguyệt và giám đốc hiện nay Nguyễn Minh Nhựt, chủ tịch Hội đồng thành viên Dương Thành Truyền... cũng đã gửi vào sách những lời nhắn nhủ và ký tên chúc mừng.

Dẫn dắt cuộc giao lưu Đường vẫn còn dài với nhà văn Nguyễn Đông Thức là hai đồng nghiệp ở báo Tuổi Trẻ: nhà báo Lưu Đình Triều và nhà báo Trung Nghĩa.

Ngoài bạn đọc, người mến mộ, rất nhiều đồng nghiệp và bạn bè của nhà văn Nguyễn Đông Thức: nhà thơ Lê Minh Quốc, nhà văn Đoàn Thạch Biền, đồng đội ở lực lượng Thanh niên xung phong, bạn học trường ĐH Luật... đã đến vui, trò chuyện, đặt câu hỏi và cùng nhà văn ôn lại chuyện xưa.

Không chỉ nói chuyện đời, chuyện nghề và hài hước cùng những câu chuyện tình, nhà văn cũng chia sẻ nhiều về các chuyến trao học bổng từ thiện bằng xe máy với nhà văn Đoàn Thạch Biền và các chương trình “còn dài” mà nhà văn sẽ thực hiện: truyện dài Trận chiến tình, hồi ký cũng như những kịch bản phim truyền hình đang viết.

Q.N. 
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên