03/02/2015 18:20 GMT+7

NXB Trẻ giao lưu với người trong cuộc vụ sập hầm Đạ Dâng

DUY THANH
DUY THANH

TTO - Tối 3-2, Nhà xuất bản Trẻ có cuộc giao lưu với các sĩ quan, chiến sĩ công binh và các nạn nhân của vụ sập đường hầm dẫn nước thủy điện Đạ Dâng (huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng).

Trong cuộc giao lưu tại Lữ đoàn công binh 293 Binh chủng công binh (đóng tại TP Cam Ranh, Khánh Hòa), thượng tá Lê Đình Hùng - phó lữ đoàn trưởng, trung úy Nguyễn Văn Tiền, thượng sĩ Nguyễn Văn Linh đã kể lại diễn biến hơn 24 giờ cân não, quên mình, vượt qua khó khăn để cứu sống toàn bộ 12 công nhân bị kẹt trong đường hầm.

Giao lưu với các nhân chứng vụ sập hầm Đạ Dâng - Ảnh: Tiến Thành

Hai nạn nhân được cứu sống, anh Phạm Viết Nam và chị Đặng Thị Hồng Ngọc từ Nghệ An vào với cuộc giao lưu, đã không giấu được xúc động khi gặp lại những ân nhân đã cứu sống  mình cùng những đồng nghiệp khác.

“Chúng tôi ghi lòng tạc dạ các cấp lãnh đạo, chỉ huy và mọi lực lượng, nhất là Lữ đoàn công binh 293, đã vượt qua mọi thách thức để cứu sống 12 công nhân, để hôm nay chúng tôi ngồi đây và nở nụ cười hạnh phúc” - chị Ngọc thổ lộ.

Ông Dương Thành Truyền - chủ tịch Hội đồng thành viên NXB Trẻ - nói đây là một cuộc gặp gỡ giản dị, chân thành, từ trái tim của những người công binh, những người công nhân và những người làm sách, để gọi ra giá trị của niềm tin, giá trị của con người và giá trị của tình người, đặc biệt là được tổ chức vào dịp kỷ niệm 85 năm sinh nhật Đảng.

Dịp này, NXB Trẻ đã trao tặng Lữ đoàn công binh 293 một tủ sách trị giá 20 triệu đồng.

Ông Dương Thành Truyền (chủ tịch Hội đồng thành viên NXB Trẻ)  trao tượng trưng tủ sách tặng Lữ đoàn công binh 293 - Ảnh: Tiến Thành

 

DUY THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên