30/05/2015 08:54 GMT+7

Nứt đường băng 
không phải do nắng nóng

TUẤN PHÙNG
TUẤN PHÙNG

TT - Ngày 29-5, ông Lại Xuân Thanh - cục trưởng Cục Hàng không - cho biết như vậy về việc nứt lớp bêtông nhựa ở đường băng sân bay Cát Bi (Hải Phòng).

Tổ an toàn đường cất hạ cánh của sân bay Cát Bi đưa ra nhận định ban đầu có thể do thời tiết nắng nóng, đường cất hạ cánh (đường băng) có một số vết rạn, nứt sau khi phát hiện một mảng bêtông asphalt (bêtông nhựa) tại đường băng bị lột vào ngày 28-5 là chưa chính xác. Nguyên nhân chính là mặt đường băng đã xuống cấp sau lần sửa chữa từ năm 1993 đến nay.

Ông Thanh cho biết đường băng sân bay Cát Bi đã được khai thác từ lâu. Đến năm 1993 thực hiện sửa chữa quy mô lớn, kéo dài và làm lại mặt đường băng trên nền cũ. Mặt đường băng được phủ bêtông asphalt.

Sau hơn 20 năm khai thác, mặt đường băng bị hư hỏng, xuống cấp trong khi tần suất khai thác và kích cỡ máy bay tăng lên. Nếu làm lại đường băng sẽ phải đóng cửa sân bay nên năm 2014 đã triển khai dự án làm đường băng thứ 2, dự kiến hoàn thành cuối năm 2015 nên không sửa chữa lớn đường băng hiện tại nữa.

Ông Trần Xuân Sanh - cục trưởng Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông (Bộ GTVT) - cũng có cùng nhận định trên.

Sau một đêm khắc phục bề mặt đường băng, sáng 29-5 cảng hàng không Cát Bi đã được đưa vào khai thác trở lại. Mọi hoạt động tại cảng hàng không Cát Bi được tiến hành bình thường.

TUẤN PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên