14/09/2011 02:25 GMT+7

Nuốt bàn chải đánh răng

NGÔ THIÊN PHÚC
NGÔ THIÊN PHÚC

TT - Bác sĩ Đinh Cao Minh, trưởng khoa tiêu hóa Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai, cho biết vừa gắp thành công hai chiếc bàn chải đánh răng trong thực quản của hai bệnh nhân.

6N4aP2Sk.jpgPhóng to

Chiếc bàn chải đánh răng dài 20cm được gắp ra từ thực quản bệnh nhân N.T.M. - Ảnh: Ngô Thiên Phúc

Ngày 8-9, chị N.T.M. (22 tuổi, ngụ TP Biên Hòa) nhập viện trong tình trạng khó thở, tức ngực và đau bụng. Nhận thấy chiếc bàn chải đánh răng nằm ở thực quản cách cung răng 20cm nên êkip trực đã nội soi ngay cho chị M..

Kết quả sau 30 phút nội soi, Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai gắp được chiếc bàn chải dài 20cm, vẫn còn lông bàn chải. Trước đó, ngày 3-9, bệnh nhân V.N.Đ. cũng nhập viện trong tình trạng tức ngực, khó thở, mệt mỏi tương tự, tuy nhiên bàn chải được bệnh nhân nuốt vào bị gãy ở phần đầu nên nội soi gắp ra gặp rất nhiều khó khăn.

Bệnh nhân Đ. là một phạm nhân, trong quá trình giam giữ đã nuốt bàn chải để... tự tử. Với bệnh nhân M. thì gia đình cho biết trong lúc đánh răng vô tình để bàn chải tuột vào.

Bác sĩ Đinh Cao Minh, người trực tiếp nội soi cho hai ca bệnh, cho biết: “Việc nuốt một chiếc bàn chải đánh răng dài như vậy vào bụng qua ngã tư hầu họng là rất khó, đây là hai trường hợp đầu tiên tôi từng gặp”.

NGÔ THIÊN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên