06/12/2011 06:11 GMT+7

Nước Úc "sốt" với David Beckham

TRUNG NGHĨA (Melbourne)
TRUNG NGHĨA (Melbourne)

TT - Nằm trong vòng du đấu châu Á và Úc, CLB Los Angeles Galaxy (LA Galaxy) sau khi thi đấu toàn thắng tại Indonesia và Philippines đã đến Úc để đá giao hữu với CLB Melbourne Victory vào chiều nay 6-12.

GbckkxbJ.jpgPhóng to

David Beckham thăm bệnh nhi ở Melbourne - Ảnh: Herald Sun

Thế nhưng giới truyền thông và người hâm mộ ở xứ chuột túi quan tâm nhất đến một người: David Beckham! Đây là lần thứ ba Beckham đến Úc đá giao hữu trong màu áo LA Galaxy (hai kỳ trước tại Sydney 2007 và Brisbane 2008), song là lần đầu tiên ngôi sao này đến Melbourne - “thủ đô thể thao” của nước Úc. Đây cũng là trận đấu cuối cùng của Beckham trong màu áo LA Galaxy, khép lại bản hợp đồng năm năm thi đấu cho CLB này với đoạn kết đầy hạnh phúc (giúp LA Galaxy đoạt chức vô địch Giải bóng đá Mỹ MLS hai tuần trước).

Người hâm mộ ở Melbourne đã kéo đến chật sân bay đón và mong xin được chữ ký của Beckham, hệt như trông chờ một ngôi sao nhạc rock. Hơn 30.000 vé trận LA Galaxy - Melbourne Victory tại sân Etihad đã bán sạch và Anthony di Pietro, chủ tịch CLB chủ nhà Melbourne Victory, cho biết ông nóng lòng mong đợi những kết quả tốt đẹp thu được từ trận giao hữu này.

Với một quốc gia mà bóng đá không hề là môn thể thao vua, giải bóng đá lẹt đẹt người đến sân vận động như Úc thì sự hâm mộ dành cho cựu tuyển thủ Anh năm nay đã 36 tuổi như Beckham quả là đặc biệt. Beckham không chỉ đóng vai trò là một cầu thủ bóng đá mà còn là một “đại sứ nhân ái”.

Tại Philippines vài ngày trước, Beckham đã tới thăm các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở thủ đô Manila. Sáng qua (5-12), Beckham cũng dành thời gian đến thăm các bệnh nhân nhí ở Bệnh viện nhi hoàng gia Melbourne. Sự thân tình, giản dị của Beckham đã khiến các bậc cha mẹ đang chăm sóc con em bị bệnh trong bệnh viện rất cảm động. “Ngoài đời anh ấy rất đáng mến và yêu trẻ con lắm” - bà Jackie Fewson, mẹ của bé gái Allegra, nói.

Nhiều người Úc đã đánh giá cao nghĩa cử của Beckham đối với các bệnh nhi tại Melbourne. Trong khi đó nhà báo David Davutovic của tờ Sunday Herald Sun cũng bình luận rằng sự kiện David Beckham tranh tài với tuyển thủ bóng đá Úc nổi tiếng nhất Harry Kewell (đang khoác áo Melbourne Victory) sẽ giúp “lên dây cót” tinh thần cho A-League (Giải ngoại hạng Úc). Một độc giả của tờ Herald Sun tên BigSteve đề nghị giải A-League hãy ký hợp đồng với Beckham để thu hút người hâm mộ hơn!

Người hâm mộ cũng thêm phần nể phục “tinh thần Beckham” khi anh phát biểu trong cuộc họp báo tại Melbourne chiều 5-12 rằng: “Dù đây chỉ là trận giao hữu nhưng chúng tôi không bao giờ muốn thua”. Becks cũng không giấu giếm ý nguyện sẽ cố gắng để được thi đấu cho đội tuyển Anh tại Thế vận hội mùa hè 2012 ở London.

TRUNG NGHĨA (Melbourne)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên