10/10/2014 10:38 GMT+7

Nước tràn bờ kênh, dân Thanh Đa dầm mình tát nước

 ĐỨC PHÚ
ĐỨC PHÚ

TTO - Đến 8g30 sáng 10-10, triều cường đã rút nhưng khu cư xá Thanh Đa, đoạn khu phố 1, 2, P.27, Q.Bình Thạnh, TP.HCM vẫn ngập sâu từ 30-50cm. 

Người dân vùng ngập ăn sáng - Ảnh: Đức Phú

Người dân tại khu cư xá phải hối hả tát nước ra ngoài. Một số hộ dân tận dụng bàn gỗ, ghế đá để các vật nuôi như chó, mèo... nằm khỏi ướt. Nước chảy mạnh đã cuốn trôi các chậu hoa trước nhà, người dân phải lội nước ra khu vực gần bờ kênh để lấy về.

Trong khi đó, tại khu vực bờ kênh Thanh Đa, các hộ kinh doanh cà phê bắt đầu dỡ các bao tải cát, tấm ván chắn nước để lau dọn nhà cửa.

Theo người dân, khoảng 5g sáng, triều cường tràn bờ, nước kênh chảy ồ ạt vào khu dân cư gây ngập. Nhiều hộ dân ở tầng trệt dù đã chắn ván gỗ, bao tải cát, bật máy bơm hút nước... nhưng nước vẫn tràn vào nhà.

Theo quan sát, dọc bờ kênh Thanh Đa có một đoạn bờ kè vẫn chưa được thi công xong. Đoạn bờ kè này thuộc dự án hệ thống chống sạt lở kênh Thanh Đa do Khu quản lý đường thủy nội địa làm chủ đầu tư.

Đài Khí tượng thủy văn khu vực Nam bộ dự báo chiều nay (10-10) triều cường đạt đỉnh 1,65m vào lúc 17g30 và tiếp tục duy trì ở mức cao trên báo động 3 (1,5m) đến ngày 12-10.

Người dân tát nước ra ngoài - Ảnh: Đức Phú
Khu vực cầu thang lên cư xá ngập sâu - Ảnh: Đức Phú
Đoạn bờ kè Thanh Đa vẫn chưa thi công hoàn chỉnh - Ảnh: Đức Phú
Người dân đẩy chậu hoa bị nước cuốn trôi về nhà - Ảnh: Đức Phú
Cảnh sinh hoạt trong căn nhà ngập nước - Ảnh: Đức Phú
Người dân đẩy xe ra ngoài đường để sửa - Ảnh: Đức Phú
ĐỨC PHÚ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên