22/04/2016 14:06 GMT+7

Nước sinh hoạt tại nhiều chung cư không đảm bảo chất lượng

LÂM HOÀI
LÂM HOÀI

TTO - Đó là kết quả kiểm tra của Sở Xây dựng Hà Nội sau khi Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung yêu cầu các cơ quan chức năng của TP vào cuộc làm rõ.

Theo đó, tại chung cư Sông Hồng Parkview, Q.Đống Đa, Hà Nội, cơ quan chức năng phát hiện 8 mẫu thuộc các bể ngầm, bể mái và hộ gia đình không đạt quy chuẩn (chỉ đạt từ 11/14 đến 13/14 chỉ tiêu).

Tại chung cư CT6A, B, khu đô thị Đặng Xá, huyện Gia Lâm, Hà Nội, kết quả kiểm nghiệm cho thấy nước sạch tại khu chung cư này không đạt 2 chỉ tiêu.

Trong khi đó tại chung cư CT9 Định Công, Q.Hoàng Mai, Hà Nội, mặc dù chất lượng nước trước đồng hồ tổng của tòa nhà đạt quy chuẩn, nhưng chất lượng nước sau đồng hồ đều không đạt quy chuẩn về hóa học hoặc vi sinh vật.

Đáng chú ý, tại chung cư cao cấp Meco Complex, Q.Đống Đa, trong khi nước đầu vào đảm bảo chất lượng thì các mẫu nước bên trong hệ thống cấp nước của tòa nhà lại không đạt chuẩn.

Theo Sở Xây dựng, trách nhiệm để xảy ra tình trạng trên thuộc về các chủ đầu tư và ban quản lý các khu chung cư nói trên.

Tới đây, chủ đầu tư, ban quản lý tòa nhà và Công ty Nước sạch Hà Nội phải có trách nhiệm lên phương án xử lý.

Sau khi hoàn thành, Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội sẽ lấy mẫu kiểm nghiệm lại chất lượng nước.

Một lãnh đạo Sở Xây dựng Hà Nội khẳng định sở này sẽ đề xuất TP giao các sở ngành và đơn vị chức năng tiến hành kiểm tra, giám sát chất lượng nước tại hàng loạt khu chung cư trên địa bàn TP. 

LÂM HOÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên