29/08/2013 20:38 GMT+7

Nước ngập, điện rò rỉ: lãnh đạo vẫn có thể nhận lương cao?

TTO tổng hợp
TTO tổng hợp

TTO - Dồn dập gửi về Tuổi Trẻ Online những ngày qua là những ý kiến bức xúc, những câu hỏi đầy tâm trạng của bạn đọc liên quan chuyện lãnh đạo các doanh nghiệp công ích nhận lương cao ngất ngưởng.

1m23WfmZ.jpgPhóng to
Tình trạng ngập nước vẫn diễn ra nhiều nơi tại TP.HCM, trong khi lãnh đạo Công ty Thoát nước đô thị nhận lương khủng khiến dư luận bức xúc - Ảnh tư liệu

Lương khủng nhờ “bầu sữa” ngân sách

Bạn đọc Nguyễn Thanh Loan (thanhloanpvc@...) đặt câu hỏi: "Chúng ta vẫn quên chưa hỏi mấy vị lãnh đạo công ty nhận lương khủng rằng: Những công trình của các vị đã gây ra ngập lụt làm thiệt hại hàng trăm tỉ đồng tài sản của dân và gây ùn ứ giao thông khi ngập úng, các vị sẽ đền bù những thiệt hại này như thế nào vì đó là hiệu quả làm việc của các vị? Hưởng lương cao mà không có trách nhiệm gì với xã hội thì các vị có nên tiếp tục ngồi trên cái ghế đó không?".

Bạn đọc Nguyễn Thị Bích Hạnh (bichhanh200773@...) bức xúc: "Đường vẫn kẹt xe, nước vẫn ngập, thậm chí còn rò rỉ điện gây chết người nữa. Thành phố vẫn nhếch nhác, ngập rác... Không biết lương tâm những người nhận lương cao này có cảm thấy áy náy không?".

Bạn đọc Trần Quốc Huân (quochuan1989@...) còn gay gắt hơn: "Với từng ấy lương được trả mà không mang lại hiệu quả (đường vẫn tắc, nước vẫn ngập...) thì tôi nghĩ số tiền đó có thể được chi trả cho những người khác có trình độ và khả năng cao hơn, thậm chí người nước ngoài. Là một người dân tôi có quyền yêu cầu thuê người có năng lực hơn".

Bạn đọc Trần Tâm (trantam1005@...) bức xúc: "Thật đau lòng và bất công! Nếu cán bộ công chức của một nhà nước mà có mức lương cao như vậy thì chắc chắn nền kinh tế của đất nước phải phát triển đến mức nào chứ. Liên quan đến mấy ngành mà bài báo nêu lên thì thực tế chúng ta ai cũng biết, nước ngập, vỉa hè hư, cây đổ, đường điện đứt...".

Bạn đọc Trần Tâm tiếp tục nêu câu hỏi: "Căn cứ vào cái gì để cấp mức lương đó?" và "đề nghị cơ quan, cá nhân có trách nhiệm làm rõ và thông báo công khai về việc này, đừng để người dân mất lòng tin".

Bạn đọc Xuân Thủy (thuyly1961@...) thắc mắc: "Các doanh nghiệp nhà nước có áp dụng thang bảng lương theo quy định, rồi lại còn các hệ thống kiểm tra, giám sát, nhưng tại sao lại xảy ra việc chi lương cao và bất hợp lý như vậy?".

Bạn đọc Xuân Thủy bức xúc kiến nghị: "Các cơ quan chức năng cần vào cuộc rà soát vì sao lại xảy ra, xảy ra từ bao giờ, ai phải chịu trách nhiệm vấn đề này, ngoài các đơn vị đã bị phanh phui còn bao nhiêu đơn vị khác đang lợi dụng những đồng thuế của dân để đem lại lợi ích nhóm như vậy. Và quan trọng nhất là xử lý sao để việc này không xảy ra nữa".

Bạn đọc Trần Đại Nghĩa chung kiến nghị: "Tôi thấy đã đến lúc nhà nước nên tổng kiểm tra lại các chế độ, định mức trong hoạt động của các DNNN hoạt động công ích để tính lại cho hợp lý. Nếu cần có thể thu hẹp loại hình doanh nghiệp công ích. Bởi vì bản chất loại hình này hoạt động không hiệu quả mà lại xài tiền ngân sách".

Mời xem thêm:

Chủ tịch TP.HCM nói về vụ giám đốc nhận lương khủngKhông thể tùy tiện trả lương hơn 200 triệu đồng/thángLương giám đốc công ty thoát nước 2,6 tỉ đồng/năm

TTO tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên