23/06/2011 07:49 GMT+7

Nước mắt ngày trở lại của Serena Williams

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TT - Hình ảnh tay vợt nữ cựu số 1 thế giới người Mỹ Serena Williams ràn rụa nước mắt sau chiến thắng nhọc nhằn 2-1 trước đối thủ người Pháp Aravane Rezai tại Giải quần vợt Wimbledon 2011 hôm 21-6 đã làm nhiều khán giả xúc động.

TT - Hình ảnh tay vợt nữ cựu số 1 thế giới người Mỹ Serena Williams ràn rụa nước mắt sau chiến thắng nhọc nhằn 2-1 trước đối thủ người Pháp Aravane Rezai tại Giải quần vợt Wimbledon 2011 hôm 21-6 đã làm nhiều khán giả xúc động.

Serena Williams bước ra sân Trung tâm để bắt đầu chiến dịch bảo vệ ngôi vô địch trong sự đón chào nồng nhiệt của người hâm mộ. Đây là lần đầu tiên Serena trở lại thi đấu sau gần một năm nghỉ dưỡng thương và chống chọi với tử thần (cô trải qua hai cuộc phẫu thuật phổi và dạ dày).

Rezai là người khởi đầu trận đấu tốt hơn với những pha đánh bóng uy lực từ cuối sân để sớm bẻ được bàn đầu tiên do Serena cầm giao bóng. Tuy nhiên, từ thế bị dẫn 2-0, Serena đã xuất sắc thắng liền năm bàn để lội ngược dòng dẫn 5-2 trước khi giành chiến thắng 6-3.

Kịch tính được đẩy lên đến cao trào khi Rezai tấn công quyết liệt, đẩy Serena Williams vào thế chống đỡ vất vả và thắng lại 6-3 ở ván hai. Trong khi những CĐV yêu mến Serena bắt đầu lo lắng thì cô gái người Mỹ thể hiện nghị lực phi thường để thắng chóng vánh 6-1 trong ván quyết định này, ấn định chiến thắng chung cuộc 2-1 sau 1 giờ 36 phút thi đấu.

Khi bốn phía khán đài rền vang những tràng pháo tay chúc mừng thì Serena bật khóc. Trong suốt sự nghiệp của mình, Serena toàn thắng vòng đầu tiên trong cả 44 lần dự các giải Grand Slam, nhưng chưa chiến thắng nào có ý nghĩa như lần này trước Rezai.

Những giọt nước mắt của Serena không chỉ mừng chiến thắng trước Rezai, mà còn đánh dấu cột mốc lần đầu tiên cô trở lại thi đấu sau gần một năm vắng bóng và khẳng định chiến thắng trong cuộc đối đầu với tử thần. Ngay cả đối thủ của Serena là Rezai cũng tỏ ra vô cùng xúc động.

Tay vợt 29 tuổi Serena thổ lộ với giới truyền thông: “Bình thường tôi không dễ khóc. Tôi không thể lý giải điều này. Có lẽ năm vừa qua là quãng thời gian quá tồi tệ và việc tôi có thể trở lại với giải Wimbledon là điều không thể tưởng tượng nổi. Tôi chỉ mong thắng ít nhất một trận tại giải”.

Ít ai biết Serena chỉ mới tập lại một tháng trước khi Giải Wimbledon 2011 khởi tranh. Bà Oracene Price - mẹ Serena - nói: “Tôi rất lo lắng cho lần trở lại này của Serena. Tôi đã cầu mong Serena không gục ngã trên sân”.

TẤN PHÚC

Venus Williams vào vòng 3

Một cơn mưa tại London khiến tất cả các trận đấu trên 19 sân phụ không có mái che của ngày thi đấu thứ 3 (tối 22 rạng sáng 23-6 giờ VN) Giải Wimbledon 2011 đều bắt đầu muộn.

Trên sân trung tâm có mái che, hạt giống số 23 Venus Williams (Mỹ) phải vất vả lội ngược dòng khuất phục tay vợt 41 tuổi người Nhật Bản Kimiko Date-Krumm với tỉ số 2-1 ở vòng hai sau 2 giờ 56 phút thi đấu. Hai tay vợt đã cống hiến cho người hâm mộ một trận cầu nghẹt thở. Date-Krumm thắng 7-6 ở ván đầu tiên nhưng Venus đã thắng lại hai ván cuối với tỉ số 6-3, 8-6.

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên