11/09/2013 12:14 GMT+7

Nước Đức có đào tạo thạc sĩ giáo dục đặc biệt?

TUỔI TRẺ ONLINE
TUỔI TRẺ ONLINE

TTO - * Tôi tốt nghiệp ĐH Sư phạm TP.HCM chuyên ngành giáo dục đặc biệt với số điểm 7.55/10 (tôi không làm luận văn mà thi tốt nghiệp với ba môn chuyên ngành). Sau khi tốt nghiệp, tôi công tác ở trường hòa nhập 2 năm và bị gián đoạn công tác 1 năm vì lý do cá nhân.

Hiện tôi có chứng chỉ IELTS 6.5, dự định sang Đức học thạc sĩ về ngành giáo dục (hoặc giáo dục đặc biệt). Với điều kiện trên, tôi có gặp khó khăn gì khi xin đi du học không? Điều kiện để học cao học giáo dục là gì? Ở Đức có ngành giáo dục đặc biệt không? Học bằng tiếng Anh hay tiếng Đức? (Thanh Nguyên)

KJCwj8bw.jpgPhóng toẢnh: visualphotos.com

- Tư vấn của ông Trần Thế Bình - chuyên viên tư vấn Trung tâm thông tin Cơ quan trao đổi hàn lâm Đức (DAAD) tại TP.HCM: Theo quy định chung của Hội nghị các bộ trưởng giáo dục Đức, các sinh viên tốt nghiệp trường ĐH Việt Nam có viết luận văn tốt nghiệp thì mới có thể xin học chương trình cao học tại Đức.

Tuy nhiên, do tại Việt Nam không phải sinh viên nào cũng được tạo điều kiện viết luận văn tốt nghiệp nên các trường ĐH Đức cũng xét tuyển linh hoạt dựa trên hồ sơ của bạn.

Bạn có thể tìm thấy các chương trình master về giáo dục đặc biệt tại các trường đại học sau đây: Uni Hannover, Uni Hamburg, Uni Bielefeld, Pädagogische Hochschule Ludwigsburg, Uni Würzburg, Uni Mainz, Uni Flensburg, Uni Koblenz-Landau, Uni Oldenburg (tất cả đều dạy bằng tiếng Đức).

Để tìm hiểu về điều kiện tuyển sinh, bạn có thể trực tiếp vào trang web của các trường hoặc tại trang web www.study-in.de.

Mọi thắc mắc liên quan đến du học, tìm kiếm học bổng nước ngoài, thủ tục xin visa du học... bạn đọc có thể gửi về chuyên mục Tư vấn du học cùng chuyên gia theo địa chỉ tto@tuoitre.com.vn (để đảm bảo chính xác nội dung câu hỏi, vui lòng gõ tiếng Việt có dấu).

TUỔI TRẺ ONLINE
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên