14/05/2015 14:20 GMT+7

Nước có mùi và rong rêu vẫn cho đạt chuẩn

ĐỨC PHÚ - QUANG KHẢI
ĐỨC PHÚ - QUANG KHẢI

TT - Ngày 13-5, đoàn đại biểu HĐND TP.HCM do bà Nguyễn Thị Quyết Tâm - chủ tịch HĐND TP - làm trưởng đoàn đã giám sát tình hình cung cấp sử dụng nước sạch huyện Bình Chánh.

Sau khi kiểm tra thực tế tại một trạm cấp nước tư nhân trên địa bàn, bà Tâm phản ứng gay gắt khi nguồn nước có rác, rong rêu, có mùi nhưng đại diện Trung tâm Y tế dự phòng TP cho rằng đạt tiêu chuẩn.Bà Tâm đặt vấn đề: “Cả đoàn khảo sát đi ai cũng phản ứng hết, vậy mà Trung tâm Y tế dự phòng TP lại nói nguồn nước đạt yêu cầu, có ai trong đoàn giám sát dám uống nước này không?”.

Bà Tâm cũng cho rằng TP tin tưởng giao Trung tâm Y tế dự phòng kiểm tra, giám sát chất lượng nước nhưng chất lượng như vậy mà nói là đạt chuẩn thì không yên tâm được, nhưng thực tế rất nhiều người phải sử dụng nguồn nước này mà không có lựa chọn nào khác.

Theo UBND huyện Bình Chánh, cả huyện có hơn 148.000 hộ dân, trong đó chỉ có gần 46 sử dụng nước sạch, còn lại là sử dụng nước hợp vệ sinh.

Hiện trên địa bàn huyện có 44.000 giếng khoan (phần lớn chưa được xét nghiệm) vì chi phí xét nghiệm cao (1,04 triệu đồng/mẫu). Như vậy, để xét nghiệm hết các giếng khoan trong địa bàn phải tốn khoảng 45 tỉ đồng. Trung tâm Y tế dự phòng TP cũng xét nghiệm 212 mẫu nước giếng trên địa bàn nhưng chỉ 15 mẫu đạt.

ĐỨC PHÚ - QUANG KHẢI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên