12/10/2011 09:59 GMT+7

Núi lở đè 11 căn nhà

ÁNH NHUNG - ĐOÀN CƯỜNG
ÁNH NHUNG - ĐOÀN CƯỜNG

TTO - Sáng 12-10, UBND xã Trà Linh, huyện vùng núi Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam) cho biết hiện tượng nứt và lở núi tiếp tục đe dọa nhiều hộ dân tại đây.

Hiện vẫn còn 8 hộ dân ở xã Trà Linh vẫn chưa di dời ra khỏi khu vực sạt lở núi, trong khi đó, hiện tượng núi lở đang tiếp tục xảy ra. Nguyên nhân là do những ngày qua trên địa bàn xảy ra mưa lớn.

Tại nóc Ông Chính thuộc Thôn 1 (xã Trà Linh), xảy ra sạt núi nghiêm trọng. Quả núi sau làng xuất hiện nhiều vết nứt và đến sáng 10-10, hàng trăm khối đất đá đổ ập xuống khu dân cư. Các vết nứt lớn xuất hiện cả trong nhà của những người dân ở đây.

Ông Hồ Văn Chính - chủ tịch UBND xã Trà Linh xác nhận có 11 ngôi nhà của người dân bị đất đá vùi lấp, trong đó có 4 hộ bị thiệt hại rất nặng gồm Hồ Văn Lượng, Hồ Thị Hạnh, Hồ Văn Chính và Hồ Văn Nong bị vùi lấp nửa căn nhà cùng toàn bộ tài sản.

Rất may vào thời điểm sạt lở, người dân chạy ra khỏi nhà nên không có thiệt hại về người.

RW9Tid0F.jpgPhóng to
Hiện trường vụ núi lở - Ảnh: ÁNH NHUNG
VcZCUKxB.jpgPhóng to
Sợ núi đè, nhiều hộ dân phải chuyển nhà và dựng tạm lán trại để ở - Ảnh: ÁNH NHUNG

Ngay sau khi sự việc xảy ra, chính quyền địa phương đã huy động lực lượng di dời người, vật dụng của 4 hộ này đến nơi an toàn. Ông Chính cho biết thêm, do thời tiết vẫn còn mưa to nên hiện địa phương đang tiếp tục vận động 7 hộ còn lại tổ chức di dời ra khỏi khu vực sạt núi.

Trong khi đó, mưa lớn cũng làm cho nước tại lòng hồ thủy điện sông Tranh 2 (thôn 6, xã Trà Dơn, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam) tràn vào các hộ dân đang còn bám trụ tại đây. Ông Lê Ngọc Kích - phó chủ tịch UBND huyện Nam Trà My cho biết, sáng sớm 10-10, mực nước của lòng hồ thủy điện sông Tranh lên nhanh và đã tràn vào nhà của 3 trong tổng số 10 hộ dân. Hiện mực nước còn cách nhà của 7 hộ dân khoảng 1,5m. Tuy nhiên, đến nay chỉ có 1 hộ đã chịu di dời, 9 hộ còn lại vẫn không chịu đi.

Từ sáng 10-10, UBND xã Trà Dơn đã huy động hơn 10 người tham gia túc trực tại khu vực lòng hồ thủy điện để sẵn sàng tham gia ứng cứu, di dời các hộ dân này. Theo ông Kích, đoàn công tác liên ngành của huyện cũng đã xuống tận nơi để vận động bà con. Tuy nhiên, các hộ dân tại đây vẫn nhất quyết không chịu di dời. Trước đó, do không đồng ý với mức giá đền bù giải tỏa để thực hiện dự án thủy điện sông Tranh 2, 10 hộ dân với 28 nhân khẩu của xã Trà Dơn đã nhất quyết không chịu đi nơi khác.

ÁNH NHUNG - ĐOÀN CƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên