11/12/2011 07:23 GMT+7

Nữ vệ sĩ: thừa sắc kém... hay!

HOÀNG LÊ
HOÀNG LÊ

TT - Khai thác một đề tài mới mẻ lại quy tụ đông đảo giới người mẫu, Nữ vệ sĩ ngay từ lúc khởi quay đã gây không ít sự tò mò. Thế nhưng sau tám tập vừa phát sóng, khán giả xem phim khó mà không buông một tiếng... thở dài.

Nữ vệ sĩ: thừa sắc kém... hay!

TT - Khai thác một đề tài mới mẻ lại quy tụ đông đảo giới người mẫu, Nữ vệ sĩ ngay từ lúc khởi quay đã gây không ít sự tò mò. Thế nhưng sau tám tập vừa phát sóng, khán giả xem phim khó mà không buông một tiếng... thở dài.

FSdmwlib.jpgPhóng toQuy tụ đông đảo người mẫu, phim Nữ vệ sĩ thừa sắc nhưng kém... hay. Trong ảnh (từ trái qua): người mẫu Phạm Anh Thư, Nathan Lee, Vũ Hoàng Điệp, Isabelle Du - Ảnh: Cattiensa

Trong số người mẫu có rất nhiều tên tuổi như người mẫu gốc Việt sống tại Mỹ Isabelle Du, ca sĩ kiêm người mẫu Nathan Lee, Phạm Anh Thư - giải đồng siêu mẫu Việt Nam 2010, nữ hoàng sắc đẹp quốc tế 2009 Vũ Hoàng Ðiệp, siêu mẫu thân thiện 2010 Thủy Hằng, mister Việt Nam 2011 Lê Khôi Nguyên, Ngọc Tình - giải vàng siêu mẫu 2010, á vương Seahorse Model 2009 Hoàng Gia Ngọc...

Không chỉ thế, việc đưa người mẫu mới toanh chưa một lần đóng phim đảm nhiệm những vai chính được xem là quyết định khá táo bạo. Và chính đội ngũ người mẫu đông đảo này đã khiến cho Nữ vệ sĩ dập dìu tài tử giai nhân.

Xem phim, khán giả có nickname Giugiocothoi nhận xét trên diễn đàn www.dienanh.net: "Sai lầm lớn nhất của đạo diễn có lẽ là khâu chọn diễn viên. Người mẫu có thể đẹp trên sàn diễn nhưng để đóng phim này thì vượt quá sức của họ. Ðánh võ mà như múa dẻo, lời thoại thì nhạt nhẽo và diễn xuất thì vô cùng giả...".

Quả thật vì là người mẫu nên trong bất cứ tình huống nào họ đều cố gắng khoe dáng. Cách đi đứng không khác gì trên sàn diễn. Trang phục đẹp, thời trang nhưng không ăn nhập với bối cảnh. Hóa thân vào vai giám đốc Phi Hùng của một công ty xây dựng nhưng Nathan Lee thường xuyên mặc áo thun bó sát hở cổ, có khi lại mặc sơmi mở phanh ngực.

Ðến cảnh phải làm việc - chui xuống gầm một chiếc xe hơi để sửa xe - người mẫu Isabelle Du (vai võ sĩ Thu Phương) vẫn chỉ mặc áo thun dây, quần short ngắn. Còn khi võ sĩ Hoàng Linh (do Hoàng Ðiệp thủ vai) ưu tư vì nghĩ rằng mình bị cho uống doping nên mới thắng võ sĩ Thu Phương trong trận đấu tìm người tham dự SEA Games, để thể hiện nỗi ưu tư này, đạo diễn đã cho Hoàng Ðiệp... tắm đến hơn một phút!

Nhìn một khía cạnh khác Nữ vệ sĩ cũng bộc lộ không ít yếu kém. Khai thác nghề đang được xem là thịnh hành, nhưng tám tập phim trôi qua, người xem vẫn chưa cảm nhận nhiều gì về nghề này. Trong khi đó, những mâu thuẫn xung đột của những nhân vật trong phim quá hời hợt, nhạt nhẽo. Lời thoại thường xuyên không khớp khẩu hình. Có khi nhân vật không nói nhưng vẫn nghe tiếng của họ.

Phim còn tới 32 tập, chẳng biết rồi sẽ đi đến đâu. Nên chỉ còn biết nuôi hi vọng biết đâu khi đã quen với công việc, những người mẫu sẽ bớt điệu đàng, diễn xuất tự nhiên hơn. Câu chuyện, biết đâu, sẽ tăng thêm phần kịch tính khi những nhân vật chính thật sự đã bắt đầu bước chân vào thế giới vệ sĩ.

HOÀNG LÊ

(*) Nữ vệ sĩ do Vũ Mạnh Tư viết kịch bản, Hồng Ngân đạo diễn, Hãng phim Cát Tiên Sa sản xuất, đang phát sóng trên kênh HTV9 lúc 22g30 từ thứ năm đến chủ nhật hằng tuần.

HOÀNG LÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên