24/04/2015 09:59 GMT+7

​Nữ tu 86 tuổi bị cưỡng hiếp, sát hại ở Nam Phi

T.VY
T.VY

TTO - Cảnh sát Nam Phi ngày 23-4 thông báo đang điều tra vụ một nữ tu 86 tuổi gốc Áo bị hãm hiếp tập thể và giết chết.

Làng Ixopo - nơi xảy ra vụ việc - Ảnh: New York Daily News 

Theo AFP, thi thể xơ Gertrud Tiefebacher được tìm thấy trong phòng riêng tại một tu viện ở làng Ixopo, tây nam thành phố Durban hôm 18-4 trong tình trạng 2 tay bị trói.

Trong một thông báo ra ngày 23-4, cảnh sát nói xơ có dấu hiệu bị hãm hiếp tập thể trước khi bị giết. Họ cũng tìm thấy một khăn tắm mà hung thủ dùng để làm xơ chết ngạt cùng một số ngoại tệ.

Vụ việc đã gây sốc cho người dân Ixopo - bối cảnh trong cuốn tiểu thuyết nổi tiếng "Cry the Beloved Country" (Khóc lên đi, ôi quê hương yêu dấu) của nhà văn Alan Paton. Cho đến nay chưa có nghi can nào bị bắt và cảnh sát vẫn đang tiếp tục điều tra.

Ủy viên cảnh sát vùng Ixopo Mmamonnye Ngobeni mô tả các vụ giết người là "dã man" và kêu gọi mọi người giúp cảnh sát bắt giữ nghi phạm.

Thulani Zwane, một người phát ngôn cảnh sát, cho biết xơ Tiefebacher sang Nam Phi 50 năm trước và dành toàn bộ thời gian cho Giáo hội công giáo La Mã.

Cưỡng hiếp là một vấn nạn ở Nam Phi, với 62.649 vụ phạm tội tình dục được báo cáo trong năm 2013-2014, theo số liệu thống kê chính thức.

T.VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên