11/03/2015 15:55 GMT+7

Nữ tiếp viên Korean Air kiện vì bị sếp “tấn công”

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO - Kim Do Hee, nữ tiếp viên hàng không của Korean Air khởi kiện hãng hàng không này và cựu phó chủ tịch Cho Hyun-ah “tấn công bằng vũ lực và võ mồm” với cô.

Cho Hyun–ah bị tòa án ở Hàn Quốc tuyên phạt 1 năm tù giam do vi phạm luật an toàn hàng không - Ảnh: AP
Cho Hyun–ah bị tòa án ở Hàn Quốc tuyên phạt 1 năm tù giam do vi phạm luật an toàn hàng không - Ảnh: AP

Theo New York Times, nữ tiếp viên Kim ủy thác cho hai công ty luật của Mỹ là Weinstein Law Firm và Kobre & Kim lập hồ sơ kiện với cáo buộc cô bị cựu phó chủ tịch Cho “tấn công bằng vũ lực và võ mồm” trong sự kiện ồn ào ngày 5-12-2014, làm tổn thương nghề nghiệp của cô.

Đây là vụ kiện dân sự đầu tiên đối với Cho và hãng hàng không Korean Air. Tháng 2-2015, một tòa án ở Hàn Quốc tuyên phạt Cho một năm tù giam với tội danh vi phạm luật an toàn hàng không, sử dụng vũ lực đối với tiếp viên hàng không và hàng loạt tội danh khác. Cho năm nay 40 tuổi, là con gái lớn của chủ tịch hãng hàng không Korean Air.

Tài liệu tòa án hạt Queens ở New York ngày 10-3 cho biết Cho đã la hét “tục tĩu” vào mặt nữ tiếp viên Kim, sau đó còn đánh và đe dọa nữ tiếp viên này.

Nữ tiếp viên Kim đang đòi bồi thường về những tổn hại tinh thần và thể chất cô phải gánh chịu. Tuyên bố của tòa án khẳng định Cho sẽ phải chịu trách nhiệm về những tổn hại mà cô ấy đã gây ra cho nghề nghiệp và danh dự của Kim.

Trong phiên tòa ở Seoul hồi tháng 2-2014, Kim khai rằng vì quyền lực của Cho ở Korean Air “quá lớn” nên cô không thể không nghe theo lệnh của Cho.

Kim nhấn mạnh rằng làm tiếp viên hàng không ở Korean Air là ước mơ từ khi cô còn là học sinh trung học. Tuy nhiên, sau khi những tin đồn thất thiệt lan truyền trên Internet về việc cô nói dối các nhà điều tra, cô đã không thể trở về làm công việc của một tiếp viên hàng không nữa.

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên