20/04/2017 16:06 GMT+7

Nữ sinh tạt axit bạn cùng phòng để hàn gắn tình cảm?

TUYẾT MAI
TUYẾT MAI

TTO - Ngày 20-4, TAND quận Gò Vấp đã đưa ba bị cáo trong vụ án tạt axit nữ sinh viên trường Cao đẳng Kỹ thuật kinh tế miền Nam, xảy ra tại quận Gò Vấp ra xét xử về tội cố ý gây thương tích.

Các bị cáo tại tòa

Ba bị cáo gồm Nguyễn Thanh Tâm (21 tuổi, ngụ quận 12), Lương Thúy Kiều Quyên (22 tuổi, ngụ quận 12) và Phạm Hoàng Long (20 tuổi, ngụ quận Tân Bình).

Lên kế hoạch tạt axít

Theo cáo trạng, năm 2014, Lương Thúy Kiều Quyên, Hoàng Tăng Thị Thu Hương, Trần Nguyễn Ái Duyên và Phạm Thị Kim Ngọc là bạn học cùng trường, cùng thuê phòng trọ ở chung, giữa Duyên và Quyên nảy sinh tình cảm.

Tuy nhiên cũng trong thời gian này, Tâm thường đến phòng chơi và yêu Quyên nhưng Quyên không chấp nhận.

Đến tháng 8-2015, Quyên và Duyên xảy ra mâu thuẫn. Quyên thuê phòng ở riêng thì Tâm dọn đến ở chung với Quyên. Thấy Quyên buồn nên Tâm bàn dùng axit tạt Hương, để nhân cơ hội đó Quyên hàn gắn tình cảm với Duyên.

Để thực hiện hành vi, Tâm chở Quyên đến chợ Kim Biên mua 500ml axit. Sau đó, Tâm pha loãng axit cất giấu dưới giường của Quyên.

Sáng 28-3-2016, Tâm thuê xe đi tạt axit Hương. Tuy nhiên, chai nhựa đựng axit bị ăn mòn, đổ axit ra ngoài nên cả hai không thực hiện được ý định.

Tối cùng ngày, Quyên nhắn tin cho Vũ (không rõ lai lịch) nhờ tìm người cùng Tâm đi tạt axit. Vũ giới thiệu Long với Quyên. Tối hôm sau, cả hai hẹn gặp Long và thỏa thuận trả cho Long 1 triệu đồng, Tâm đưa trước 200.000 đồng, số còn lại sẽ trả nốt khi gây án xong.

Tâm hẹn 9g sáng 30-3-2016 sẽ đến nhà đón Long.

Như kế hoạch, Tâm và Long đứng ở cổng trường Phạm Văn Chiêu, P.8, Q.Gò Vấp thì nhìn thấy Hương chở Duyên chạy qua. Tâm chở Long chạy bám theo, Long ngồi sau cầm axit tạt vào người Hương. Sau đó, Tâm gọi điện báo cho Quyên biết để Quyên đến đưa Hương đi cấp cứu.

Hương bị bỏng vùng mặt, vai, tay, bỏng giác mạc độ III, IV, tỷ lệ thương tật là 57%, còn Duyên bị axit văng trúng gây thương tích nhẹ.

Làm theo cảnh trên phim

Tại tòa, Tâm khai khi chở Quyên đi coi phim, trên phim có cảnh tạt axít gây thương tích. Trên đường về thì Quyên là người trực tiếp đề nghị Tâm làm theo.

Tâm nhận thức rõ tác hại của axit nên mới pha loãng, mục đích của bị cáo nhằm hàn gắn tình cảm giữa Duyên và Quyên.

Còn Quyên cho rằng mình không liên quan tới vụ việc, không biết việc Tâm mua axít và thuê Long tạt axít Hương. Quyên giới thiệu Long cho Tâm để Tâm giải quyết mâu thuẫn với một người khác.

Giải thích về lý do có mặt tại hiện trường vụ án, Quyên khai mình chỉ vô tình đi ngang qua, phát hiện Hương, Duyên bị tạt axit nên đưa cả hai đi bệnh viện.

Long khai đã từng nghi ngờ chất lỏng được nhờ tạt là axit nhưng Tâm nói là chất cạo sơn xe, không gây hại nên mới nhận lời giúp.

Cũng tại tòa, Tâm khai địa chỉ mua axit. Tuy nhiên các luật sư xác nhận địa chỉ trên không tồn tại, vì vậy HĐXX quyết định trả hồ sơ để điều trả bổ sung.

TUYẾT MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên