24/03/2016 16:08 GMT+7

Nữ sinh "náo loạn Olympia" giao lưu tại Hội sách TP.HCM

Q.N.
Q.N.

TTO - Phạm Tường Lan Thy - cô gái được hâm mộ trong chương trình Đường lên đỉnh Olympia giao lưu với các bạn trẻ tại toạ đàm "Các bạn trẻ ai cũng muốn thành triệu phú. Làm sao giúp được họ?" diễn ra lúc 19g30 ngày 25-3 tại Hội sách TP.HCM.

Phạm Tường Lan Thy. - Ảnh tư liệu Tuổi Trẻ.

Phạm Tường Lan Thy (sinh năm 1998), một trong ba em bé được sinh ra bằng phương pháp thụ tinh ống nghiệm đầu tiên tại Việt Nam, nay đang là nữ sinh chuyên văn trường PTTH Chuyên Lê Hồng Phong (TP.HCM).

Lan Thy đang là cái tên sốt trên mạng xã hội sau cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia ngày 20-3 vừa qua.

Trong năm 2015, Lan Thy gặt hái được nhiều thành công trong học tập: Giải nhất Cuộc thi khoa học, kĩ thuật cấp thành phố học sinh trung học; Giải Ba cuộc thi khoa học kĩ thuật cấp quốc gia học sinh trung học; Huy chương vàng - Môn Lịch sử khối 11 Kỳ thi Olympic tháng 4 TP.HCM lần I năm học 2014-2015…

Lan Thy còn là Đại biểu chính thức đại diện TP.HCM dự Đại hội Tài năng trẻ Việt Nam lần thứ 2 tổ chức tại Hà Nội.

Bên cạnh thành tích học tập, Lan Thy còn chơi được nhiều loại nhạc cụ: Saxophone, trumpet, trombone, bariton, harmonica, piano, guitar…

Trong toạ đàm tại Nhà chuyên đề 2, Hội sách TP.HCM tối 25-3, ngoài Lan Thy còn có sự tham gia của bà Nguyễn Đoàn Kim Sơn - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Hệ thống trường Mầm non, tiểu học quốc tế Pathway, bà Huỳnh Thị Thu Hằng - Chủ tịch Thành viên Công ty Tư vấn và Đào tạo Balance và ông Nguyễn Quốc Cường - Chuyên viên Tuyển sinh, cơ quan đại diện Bộ GD&ĐT tại TP.HCM.

Theo khảo sát 1.000 học sinh, sinh viên tại TP.HCM của Công ty Tư vấn và Đào tạo Balance (Chuyên tư vấn về quản trị doanh nghiệp, quản trị nguồn nhân lực) thì 90% các bạn trẻ đều mong muốn trở thành triệu phú hoặc ước ao mức lương trên 2.000USD/tháng (trên 40 triệu đồng).

Tuy nhiên, thực tế số lượng các bạn trẻ có khả năng đáp ứng được công việc của nhà tuyển dụng là rất thấp. Cụ thể, có 10.000 hồ sơ ứng tuyển vào vị trí chuyên viên thì chỉ có khoảng 3% đáp ứng được 100% năng lực; và chưa đến 1% đủ năng lực cho cấp quản lý, điều hành.

Hầu hết nguyên nhân những ứng viên bị loại không chỉ nằm ở năng lực thực tế mà bởi nhiều lý do: Không hiểu đúng bản thân để chọn đúng ngành nghề mình yêu thích ban đầu nên sau khi tốt nghiệp rơi vào tình trạng làm cho có việc làm; quá nhiều ý tưởng và nghĩ dễ thành công; thích làm sếp mà thiếu nền tảng chuyên môn,…

Các chuyên gia sẽ chia sẻ câu chuyện thành công cũng như những trải nghiệm trong việc chọn người, chọn nghề, cung cấp thêm công cụ chọn nghề - hành nghề hiệu quả… nhằm phần nào giúp các bạn trẻ thấu hiểu và tự tin vào bản thân để hướng đến con đường thành công bền vững.

Q.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên