01/06/2012 07:36 GMT+7

Nữ sinh gốc Việt được xóa án

ANH THƯ
ANH THƯ

TT - Ngày 30-5 (theo giờ Mỹ), thẩm phán bang Texas Lanny Moriarty đã ký lệnh hủy bỏ buộc tội đối với nữ sinh gốc Việt Diane Tran sau khi ra quyết định bỏ tù 24 giờ và buộc cô nộp phạt 100 USD.

Nguyên nhân do cô phạm luật của bang khi nghỉ học quá 10 ngày trong một học kỳ sáu tháng.

Cộng đồng mạng bênh vực nữ sinh bị phạt tù

TUzlPLkS.jpgPhóng to
Diane Tran buồn khổ vì bị xử tù - Ảnh: CNN

Theo Fox News, vụ việc đã gây xôn xao dư luận tại Mỹ. Theo tìm hiểu của báo chí địa phương, Tran hiện là nữ sinh lớp 11 Trường trung học Wills. Cô phải làm cùng lúc hai công việc, một toàn thời gian và một bán thời gian, để có tiền đi học và phụ giúp anh em. Cha mẹ Tran ly dị và mẹ cô đã bỏ đi.

“Cô ấy đi từ nơi làm việc này đến nơi làm việc khác. Cô ấy phải thức khuya để làm bài tập về nhà” - bạn học của Tran là Devin Hill cho biết. Hill khẳng định Tran là một học sinh giỏi, luôn đạt điểm A và đứng thứ hạng cao trong các kỳ thi học kỳ. Tran cho biết cô phải nghỉ học ba ngày/tháng vì quá mệt mỏi và thiếu ngủ trầm trọng.

Fox News cho biết nhiều người Mỹ chỉ trích thẩm phán Moriarty đã quá cứng nhắc. Không ít người cho rằng cần phải khen thưởng cô nữ sinh ham học, chịu khó này. Hàng trăm người từ 47 bang nước Mỹ và 13 quốc gia trên thế giới đã quyên góp số tiền 100.000 USD hỗ trợ Tran thông qua trang mạng HelpDianeTran.com của tổ chức Liên minh giáo dục trẻ em Louisiana.

Trang mạng Change.org cũng viết một lá đơn thỉnh cầu với hơn 150.000 chữ ký kêu gọi thẩm phán Moriarty rút lại bản án để lý lịch Tran được trong sạch, thuận lợi cho quá trình xin việc làm sau này.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên