17/03/2015 16:46 GMT+7

Nữ quái lừa cả tỉ đồng bằng “quà tặng”

ĐẠI VIỆT - GIA MINH
ĐẠI VIỆT - GIA MINH

TTO - Chiều 17-3, thông tin từ Công an TP.HCM cho biết đang tạm giữ một đối tượng lừa đảo bằng hình thức “tặng quà”.

 

 

Đối tượng Trang tại cơ quan cảnh sát điều tra - Ảnh : Đại Việt

Đối tượng bị tạm giữ là Lê Thị Phương Trang (38 tuổi, ngụ phường 1, Q.Tân Bình, TP.HCM).

Theo thông tin từ công an, sau một thời gian sinh sống tại Malaysia, Trang có quen biết với nhiều người trong đường dây tội phạm do người Malaysia và Nigeria cầm đầu. Trang tham gia tổ chức tội phạm này với vai trò gọi điện thoại dụ dỗ người Việt Nam để lừa đảo với thủ đoạn thông báo cho “con mồi” biết họ nhận được món quà là một số tiền lớn.

Muốn số tiền này đến tận tay thì “con mồi” phải chuyển tiền cước vận chuyển và nhiều loại phí khác vào một tài khoản ngân hàng mà Trang ấn định. Tuy nhiên, khi "món quà" chưa đến tay thì các nạn nhân đã mất một số tiền không nhỏ vào tay đường dây tội phạm này.

Bà Ng. (ngụ TP.HCM) - là nạn nhân, cho biết bà nhận được thông báo nhận được quà sinh nhật từ một người bạn đi công tác nước ngoài. Sau đó, một phụ nữ xưng là nhân viên của sân bay thông báo trong món quà của bà Ng. có một số tiền lớn chưa khai báo hải quan. Muốn nhận số tiền này phải nộp phí là 10% vào tài khoản ngân hàng được ấn định.

Thấy hợp lý, bà Ng. ra ngân hàng chuyển tiền. Sau này bà Ng. mới biết thông tin người bạn của mình đã bị mạo danh, bà bị lừa tổng cộng 35 triệu đồng.

Với thủ đoạn tương tự như vậy, Trang và đồng bọn đã gọi điện thoại cho hàng trăm người dân và lừa đảo thành công 10 người với số tiền chiếm đoạt khoảng 1 tỷ đồng, trong đó có người bị lừa đến 10.000 USD. Riêng Trang được nhận 100 triệu đồng từ những phi vụ này. Đa số các nạn nhân đều ở TP.HCM.

Theo Công an TP,HCM, người dân cần cảnh giác, không nên tin vào những “món quà” tự nhiên mà có hoặc được tặng bất thình lình từ những người không quen biết.

Công an tiếp tục mở rộng điều tra và truy bắt các đối tượng liên quan.

ĐẠI VIỆT - GIA MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên