04/04/2017 14:27 GMT+7

Nữ quái chuốc thuốc mê chết tài xế taxi, cướp của

SƠN BÌNH
SƠN BÌNH

TTO - Từng liên quan đến hơn 20 vụ chuốc thuốc mê cướp tài sản, ra tù, nữ quái gây mê Phan Thị Kim Loan tiếp tục thực hiện hành vi tương tự, trong đó có liên quan đến án mạng của tài xế taxi Vinasun.

Hiện trường vụ việc rạng sáng 26-3 - Ảnh: TỰ SANG
Hiện trường vụ việc rạng sáng 26-3 - Ảnh: TỰ SANG

Sáng 4-4, cơ quan cảnh sát điều tra công an Q.Thủ Đức, TP.HCM cho biết đang tạm giữ hình sự đối với Phan Thị Kim Loan (47 tuổi, ngụ tỉnh Bình Dương) để điều tra hành vi giết người và cướp tài sản.

Cái chết bất thường của tài xế taxi

Theo cơ quan công an, sáng 26-3, người dân thấy một taxi của hãng Vinasun đậu tại bãi đất trống trong con hẻm đường Phú Châu (P.Tam Phú, Q.Thủ Đức).

Đến 13h trưa cùng ngày, người dân phát hiện một người đàn ông nằm gục trên ghế trong xe, áo phanh ngực, quần bị tuột xuống.

Nhận tin báo, công an Q.Thủ Đức có mặt tại hiện trường đưa nạn nhân đi cấp cứu. Tuy nhiên, nạn nhân tử vong ngay sau đó.

Nạn nhân được xác định là ông H. (51 tuổi, ngụ tỉnh Long An) là tài xế taxi Vinasun.

Qua khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, cơ quan công an nhận định đây là cái chết bất thường, có dấu hiệu án mạng.

Hơn 20 cán bộ chiến sĩ công an được tung vào điều tra.

Qua đấu tranh khai thác, công an Q.Thủ Đức ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Phan Thị Kim Loan, người có những dấu hiệu liên quan.

Chuốc thuốc mê cướp tài sản

Theo công an Q.Thủ Đức, khoảng 2h sáng 26-3, Loan cùng một người phụ nữ khác rảo bộ từ khu vực ngã tư Ga (Q.12) đến khu vực đường Nguyễn Oanh (P.17, Q.Gò Vấp) với mục đích săn tìm đối tượng cướp tài sản. Khi đó, Loan có mang theo một loại thuốc có khả năng gây mê, gây ngủ.

Khi đến khu vực đường Nguyễn Oanh (P.17, Q.Gò Vấp) thì gặp tài xế taxi H. đang dừng xe tìm đón khách trên đường. Thấy vậy, Loan lại gần yêu cầu tài xế H. chở về Q.Thủ Đức.

Một mình Loan (người bạn nữ không đi theo) lên taxi ngồi ghế trước.

Trên đường đi, Loan dụ ông H. mua bia để nhậu cho vui. Cả hai dừng lại bên đường mua bốn lon bia và một bịch khô bò. Sau khi mua xong, Loan chỉ đường cho tài xế đi lòng vòng trong đêm để tìm một địa điểm thích hợp “ra tay”.

Đến khoảng 3h sáng 26-3, Loan chỉ cho tài xế taxi chạy vào một con hẻm tối (thuộc khu phố 4, P.Tam Phú, Q.Thủ Đức) để dừng lại uống bia. Tài xế H. nghe theo lời của Loan dừng lại, khóa các cửa xe và cả hai vui vẻ nhậu trong xe. Lợi dụng lúc tài xế H. mất cảnh giác, Loan bỏ thuốc mê vào lon bia.

Khi cả hai uống bia một lúc thì H. thấm thuốc nằm bất tỉnh. Lúc này Loan lục trong túi quần ông này lấy 1,2 triệu đồng, một điện thoại di động và tháo sim bỏ lại xe rồi mở cửa xuống xe bỏ lại ông H. bất tỉnh bên trong.

Loan tiếp tục đi bộ ra đến khu vực cầu Gió Bay (P.An Bình, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương) điện thoại cho một người chạy xe ôm tới chở về nhà ở thị xã Dĩ An.

Sau đó, Loan bị công an Q.Thủ Đức mời làm việc.

Chân dung nữ quái gây mê

Tại cơ quan điều tra, Loan đã khai nhận những hành vi trên.

Tuy nhiên, Loan cho biết do cần tiền tiêu xài nên chỉ dụ dỗ tài xế H. uống bia, chuốc thuốc mê bất tỉnh để cướp tài sản chứ không nghĩ cái chết của tài xế H. liên quan đến Loan.

Hiện Công an Q.Thủ Đức đang phối hợp với các phòng nghiệp vụ công an TP.HCM củng cố hồ sơ vụ án.

Theo công an Q.Thủ Đức, năm 2011, Loan có liên quan đến việc dùng thuốc gây mê cướp tài sản khoảng 20 vụ khác.

Sau đó, Loan bị tòa án phạt tù về tội cướp tài sản, khi mới ra tù 1 năm lại “ngựa quen đường cũ”.

Mới đây, Loan cũng thực hiện hành vi dùng thuốc gây mê nhằm cướp tài sản của một tài xế taxi khác trên địa bàn Q.12 nhưng bất thành.

SƠN BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên