31/01/2010 23:19 GMT+7

Nữ nghệ sĩ cải lương miền Nam

LINH ĐOAN
LINH ĐOAN

TT - Ðó là tên chuyên đề cuộc trưng bày khai mạc sáng 30-1 tại Bảo tàng Phụ nữ Nam bộ (202 Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM), kéo dài đến ngày 15-3-2010.

zc4FgyLd.jpgPhóng to
Bộ trang phục NSND Phùng Há đã mặc khi diễn vai Lữ Bố được trưng bày - Ảnh: L.Đoan

Có hơn 60 bức ảnh được trưng bày gồm ảnh chân dung các nữ nghệ sĩ cải lương nổi tiếng qua từng thời kỳ và ảnh các vai diễn nổi bật của họ. Từ gánh hát Ðồng Nữ Ban đầu tiên của cô Ba Diện được thành lập ở Mỹ Tho năm 1927, đến thời kỳ của NSND Phùng Há, NSND Bảy Nam...; rồi lớp nghệ sĩ Thanh Nga, Bích Sơn, Ngọc Giàu, Bạch Tuyết, Lệ Thủy...; những nghệ sĩ đầu những năm 1980 như Thanh Hằng, Thanh Thanh Tâm, Phương Hồng Thủy, Thoại Mỹ... cho đến các nữ nghệ sĩ trẻ hiện nay như: Thanh Ngân, Quế Trân, Trinh Trinh, Lê Hồng Thắm... đều được ghi nhận khá đầy đủ.

Bên cạnh hình ảnh là hơn 40 hiện vật được trưng bày. Người xem có thể bắt gặp chiếc áo dài và khăn choàng mà NSND Bảy Nam đã mặc trong một số vở diễn, bộ trang phục mà NSND Phùng Há mặc diễn vai Lữ Bố (vở Phụng Nghi Ðình), đôi hài NSƯT Bạch Tuyết đã mang khi diễn Lục Vân Tiên hay bộ tóc giả và chiếc khăn choàng bằng lông của NSƯT Thanh Nga...

LINH ĐOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên