15/03/2016 15:07 GMT+7

​Nữ lãnh đạo giỏi giỏi đào tạo lãnh đạo

TDV
TDV

Một lãnh đạo giỏi là người có thể đưa doanh nghiệp của mình dẫn đầu trong lĩnh vực hoạt động, với nữ lãnh đạo Việt Nam thì điều đó càng trở nên khó khăn hơn khi tỉ lệ phụ nữ lãnh đạo trong các doanh nghiệp  chưa đến 7%.

Người phụ nữ quyền lực trong nền kinh tế còn khó khăn

Những năm đầu của thế kỷ 21, khi các nền kinh tế lớn gặp khó khăn, đầu tư nước ngoài có chiều hướng suy giảm, Bà Đặng Thị Hoàng Yến được cho là một trong những người phụ nữ quyền lực nhất nền kinh tế nước nhà, khi đưa Công ty CP đầu tư CN Tân Tạo trở thành 1 trong 9 doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam, được chọn gia nhập chỉ số chứng khoán Russell Global Index và là 1 trong 10 công ty có giá trị vốn hóa lớn và tính thanh khoản tốt nhất Việt Nam được lựa chọn tính toán trong chỉ số S&P Vietnam 10 Index.

Theo bảng xếp hạng 1.000 doanh nghiệp nộp thuế thu nhập doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2011 được Công ty Vietnam Report phối hợp với báo VietNamNet và tạp chí Thuế công bố, Công ty Tân Tạo xếp thứ 129 và xếp thứ 35 trong danh sách 200 doanh nghiệp tư nhân đóng thuế thu nhập lớn nhất 2011.

Bà Đặng Thị Hoàng Yến là một trong những người phụ nữ quyền lực nhất nền kinh tế nước nhà trong những năm đầu của thế kỷ 21

Quyết tâm cải thiện nền giáo dục để hội nhập

Nhận định về vai trò của giáo dục trong xu thế hội nhập toàn cầu, bà Đặng Thị Hoàng Yến cho rằng: “Nền giáo dục của mỗi quốc gia phải chủ động quốc tế hóa để theo kịp sự nhập quốc tế của chính quốc gia đó. Đào tạo từ gốc mới thực sự đem lại hiệu quả. Đây chính là nhiệm vụ cấp thiết cần đặt lên hàng đầu và là nhân tố quan trọng nhất trong cạnh tranh và phát triển”.

Không chỉ là một nhà kinh doanh quyết đoán, có tầm nhìn bao quát, bà Yến là một người tận tâm với nền giáo dục Việt Nam, bà đã dành tất cả tâm huyết của mình cho sự nghiệp trăm năm trồng người. Ấp ủ khát vọng thành lập một trường đại học không vì lợi nhuận để đào tạo những nhà lãnh đạo kế cận, đóng góp vào sự nghiệp phát triển đất nước, bà Đặng Thị Hoàng Yến và gia đình đã hiến tặng tài sản đầu tư xây dựng Đại học Tân Tạo (TTU) theo mô hình đại học Hoa Kỳ với sự quyết tâm cải thiện giáo dục để hội nhập quốc tế.

Những công dân quốc tế tại Việt Nam

Từ năm 2007, bà Yến đã cùng với hội đồng học thuật gồm những giáo sư hàng đầu thế giới tâm huyết với ngành giáo dục, nghiên cứu xây dựng chương trình học của TTU theo giáo trình của đại học Rice (Hoa Kỳ), mục đích đào tạo những công dân quốc tế có kỹ năng lãnh đạo, kiến thức toàn diện về văn hóa, xã hội, kinh tế, giáo dục…

Chương trình học hoàn toàn bằng Tiếng Anh của TTU (riêng khoa Y đào tạo song ngữ) lấy người học làm trung tâm, khuyến khích tư duy độc lập. Giảng viên chỉ hướng dẫn những nội dung cốt lõi từ đó giúp sinh viên tư duy logic, sáng tạo để tạo nền tảng kiến thức vững chắc, tự rèn luyện phẩm chất kiên trì, tôn trọng sự khác biệt, luôn không ngừng học hỏi và có trách nhiệm với đất nước.

6 Sinh viên Khoa Y - TTU thuyết trình 6 đề tài nghiên cứu khoa học trong Hội thảo tim mạch quốc tế tại Bắc Kinh

Đào tạo lãnh đạo có khả năng thích nghi cao

Năm 2016, năm đầu tiên Việt Nam hội nhập sâu rộng, tăng trưởng với tốc độ cao bởi các hiệp định thương mại tự do như: TPP, VN - EU, AEC. Điều đó đòi hỏi lãnh đạo các doanh nghiệp phải đổi mới để hòa nhập vào môi trường kinh doanh, đặc biệt là cải thiện khả năng ngoại ngữ. Bà Đặng Thị Hoàng Yến đón đầu xu hướng đó và đã đào tạo ra những công dân quốc tế trình độ cao đầu tiên vào năm 2015, 100% sinh viên TTU tốt nghiệp đã có việc làm với mức lương lên tới 1000$, trong đó 89% làm việc tại các công ty lớn, các tập đoàn đa quốc gia ở các vị trí quan trọng như: PWC Vietnam, Intel Vietnam, Unilever Group, P&G, Pepsi, Institute of American Education Viet Nam, Wall street English center, Odyssey Resources (Vietnam), Tan Duc Investment Cooperation…

Từ kết quả đạt được, Bà Đặng Thị Hoàng Yến đã trở thành một nhà lãnh đạo đào tạo lãnh đạo với mô hình giáo dục hoàn toàn mới mẻ - mô hình giáo dục khai phóng “Liberal Arts" tại Đại học Tân Tạo.

Đặng Dương Phương Trúc (Key Acount Manager tại P&G)

100% sinh viên Đại học Tân Tạo tốt nghiệp đã có việc làm, với mức lương lên tới 1000$, trong đó 89% làm việc tại các công ty lớn, các tập đoàn đa quốc gia.

TDV
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên