30/08/2011 22:01 GMT+7

"Nữ hoàng nhảy sào" Isinbayeva thất bại

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TTO - Sự kiện đáng chú ý nhất trong ngày thi đấu thứ tư của Giải vô địch điền kinh thế giới diễn ra đêm 30-8 là việc "nữ hoàng nhảy sào" Yelena Isinbayeva thất bại ở nội dung mà cô đã thống trị trong nhiều năm qua.

gv9PuAcd.jpgPhóng to
Yelena Isinbayeva buồn bã sau khi thất bại ở nội dung nhảy sào - Ảnh: Getty Images
NSB36oXr.jpg
Jessica Ennis cũng không hài lòng do đã mất ngôi ở nội dung 7 môn phối hợp - Ảnh: AP

Yelena Isinbayeva là nữ VĐV nhảy sào vĩ đại nhất mọi thời đại với 2 lần vô địch Olympic, 7 lần vô địch thế giới và 2 lần vô địch châu Âu. Đặc biệt trong sự nghiệp của mình, nữ VĐV này cũng 26 lần phá kỷ lục thế giới ở nội dung nhảy sào. Hiện cô đang giữ kỷ lục nội dung này với thành tích 5,06m.

Isinbayeva được mọi người đặt cho danh hiệu "Nữ hoàng nhảy sào" và cô đã giữ nó suốt gần một thập kỷ qua.

Ở giải đấu năm nay, dù đã 29 tuổi Isinbayeva vẫn được xem là ứng cử viên sáng giá nhất cho chiếc HCV nội dung nhảy sào. Thế nhưng đúng với câu "hi vọng càng cao thất vọng càng nhiều", khi ở đợt nhảy chung kết Isinbayeva chỉ vượt qua được mức xà 4,65m ở lần nhảy đầu tiên. Ở hai lần nhảy tiếp theo, nữ VĐV này đăng ký nâng mức xà lên 4,75 và 4,80m nhưng đều không chinh phục thành công.

Kết quả chung cuộc Isinbayeva chỉ đứng thứ 6 trên bảng tổng sắp. Đây có thể xem như cột mốc đánh dấu sự sụp đổ của "triều đại Isinbayeva" sau nhiều năm thống trị nội dung nhảy sào thế giới. Nói với Hãng tin AFP, Isinbayeva cho biết: "Tôi thất vọng nhưng tôi sẽ cố gắng trở lại để tập trung cho Olympic London 2012".

Việc Isinbayeva không "chiến thắng được chính mình" đã tạo điều kiện thuận lợi cho nữ VĐV người Brazil Fabiana Murer đoạt HCV với thành tích 4,85m. VĐV người Đức Martina Strutz giành HCB khi chinh phục được cột mốc 4,80m và VĐV người Nga Svetlana Feofanova đạt 4,75m để giành HCĐ.

* Ở nội dung 7 môn phối hợp của nữ, nhà vô địch thế giới người Anh Jessica Ennis chỉ đạt tổng cộng 6.751 điểm, chính thức nhường ngôi hậu cho đối thủ người Nga Tatyana Chernova đạt 6.880 điểm.

Nói với kênh truyền hình Channel 4 sau khi mất ngôi, Ennis cho biết: "Tôi đến đây để bảo vệ chức vô địch. Nhưng thật không may. Tôi đã gặp thảm họa lớn ở môn ném lao".

Hàng loạt ngôi sao rơi đài

Giải điền kinh thế giới 2011 chỉ mới diễn ra được 4 ngày nhưng có thể khẳng định đây là giải đấu bất ngờ nhất trong nhiều năm trở lại đây, khi hàng loạt ngôi sao thất bại.

* Đáng chú ý, ở nộidung 100m nam, "vua tốc độ" Usain Bolt mất sự thống trị một cách vô duyên vì phạm quy khi xuất phát sớm hơn hiệu lệnh.

* Nội dung 110m rào nam, kỷ lục gia thế giới người Cuba Dayron Robles đã cán đích đầu tiên, nhưng sau cùng cũng bị tước HCV do chạm vào người đối thủ trên đường chạy.

* Nội dung 800m nam, nhà vô địch người Mỹ LaShawn Merritt cũng chỉ giành được HCB. Người chiến thắng tại giải này là VĐV người Grenada Kirani James.

* Nội dung 10.000m nam, VĐV vĩ đại người Ethiopia Kenenisa Bekele cũng rơi đài để nhường ngôi cho người đồng hương 22 tuổi Ibrahim Jeilan.

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên