27/01/2014 19:58 GMT+7

"Nữ hoàng chân đất" làm từ thiện cuối năm

TRẦN MAI
TRẦN MAI

TTO - Là VĐV xuất sắc, được tôn vinh trên đường đua khắc nghiệt với đối chân trần. Thế nhưng, khi trở về cuộc sống bình thường tại quê nhà, cô gái nhỏ nhắn vùng đất cát trắng (Bình Thuận, Bình Sơn, Quảng Ngãi), Nguyễn Thị Bình hết sức giản dị và thân thiện.

Những ngày cuối năm, Nguyễn Thị Bình - người đoạt HCV môn marathon tại SEA Games Myanmar cùng bạn bè trong câu lạc bộ từ thiện Nhiệt huyết tuổi trẻ Quảng Ngãi tham gia gói bánh chưng, đi phát quà tết cho người nghèo ở những vùng khó khăn hay đến cô nhi viện thăm và tặng qua cho các cháu nhỏ.

Nhiều người bất ngờ vì sự có mặt của Bình trong những hoạt động tại quê nhà. Nhìn cách VĐV Nguyễn Thị Bình ngồi lọt thỏm cùng với hơn 600 đoàn viên thanh niên khác, tại nhà văn hóa Thiếu Nhi tỉnh Quảng Ngãi, không nhiều người nhận ra đó là một ngôi sao của thể thao VN ở SEA Games 27, một nhân vật nổi tiếng ở tỉnh Quảng Ngãi. 

Bình chia sẻ: “Tôi thấy rất vui khi được tham gia các hoạt động tình nguyện này. Lần đầu tiên tôi được gói bánh chưng, mà lại ở một nơi đông người và không khí rất ấm áp”.

Sau khi gói bánh chưng, Bình và các bạn trong nhóm đã đến thăm các em nhỏ ở cô nhi viện Phú Hòa. Bình đã chuẩn bị 20 xuất quà cá nhân, cùng với quà chung của các bạn trong CLB mang đến tặng các em nhỏ. Bình tâm sự: "Đến đây, mới thấy cuộc đời mình hạnh phúc. Ngày trước tôi bị bệnh tim, nếu không có sự giúp đỡ của mọi người thì tôi đã không thể có được vinh quang như ngày hôm nay”.

Chị Hà Thị Anh Thư -  bí thư tỉnh đoàn Quảng Ngãi cho biết, Bình là VĐV tuyệt vời của tỉnh Quảng Ngãi và cả nước, là một thanh niên ưu tú. "Thật tự hào khi tỉnh có một thanh niên ưu tú như Bình" - chị Anh Thư nói. 

TRẦN MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên