03/10/2011 02:31 GMT+7

Nụ cười trở lại với Long Giang

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TT - Nửa tháng trước, thật khó tìm nụ cười trên gương mặt trung vệ Nguyễn Thành Long Giang. Bởi trong khi các đồng đội ở đội tuyển U-23 VN tích cực đua tranh nhau trên sân tập Thành Long để tìm cơ hội đến SEA Games 26, thì Long Giang cứ phải chạy nhẹ ngoài sân vì chấn thương đứt dây chằng chéo sau gối trái vẫn chưa có dấu hiệu hồi phục.

yrHiFZ4E.jpgPhóng to

Long Giang nỗ lực tập luyện để có thể dự SEA Games 26 - Ảnh: N.K.

HLV Falko Goetz thừa nhận chấn thương của Long Giang khá nặng và không biết có kịp hồi phục cho SEA Games 26 hay không.

Tuy nhiên, ông thầy người Đức cũng bày tỏ muốn trao cơ hội cho Long Giang vì bản thân anh khát khao được tập luyện cùng đồng đội. Ngày đều đặn hai buổi, sau khi chạy vài vòng sân, Long Giang lại cùng chuyên gia vật lý trị liệu Sebastian Schoch (Đức) vào phòng tạ để duy trì thể lực. Có hôm đội tuyển U-23 được nghỉ một buổi tập, Long Giang cũng vào phòng tạ đánh vật với những quả tạ.

Đáng mừng là Long Giang không hề chán nản trong cuộc chiến với chính bản thân. Trong khi đồng đội nghỉ ngơi sau Cúp bóng đá quốc tế TP.HCM 2011 kết thúc hôm 24-9, Long Giang lại về CLB Navibank Sài Gòn tập hồi phục tiếp ngày hai buổi cùng chuyên gia vật lý trị liệu Schoch. Nỗ lực và sự kiên trì tập luyện đó của anh đã phần nào khiến chấn thương hồi phục nhanh chóng.

Những buổi tập vừa qua của đội tuyển U-23 VN tại trung tâm thể thao Hàm Rồng (Gia Lai), Long Giang đã có thể xỏ giày vào sân thi đấu cùng đồng đội trong bài tập phối hợp ở phạm vi hẹp.

Mặc dù vẫn còn nhát bóng, chủ động né trong những pha tranh chấp, nhưng sự hồi phục của Long Giang đã đem lại niềm vui cho chính anh lẫn ban huấn luyện khi hàng thủ đang là nỗi lo của đội tuyển U-23 VN hiện nay.

Nói về sự hồi phục của Long Giang, trợ lý Phan Thanh Hùng cho biết: “Long Giang có thể trở lại tập luyện là điều đáng mừng vì anh là nhân tố quan trọng ở hàng phòng ngự. Với sự tiến triển tốt như thế này, Long Giang có thể thi đấu tại VFF Cup 2011 ở Hà Nội sắp tới để kiểm tra phong độ”.

Về phần mình, Long Giang chia sẻ: “Tôi vui lắm vì chấn thương đã hồi phục khoảng 90%. Tôi chỉ còn đủ tuổi dự SEA Games 26 thôi nên sẽ cố nắm bắt cơ hội đến Indonesia cùng đội tuyển U-23 VN chinh phục tấm HCV mơ ước”.

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên