17/02/2015 17:12 GMT+7

Niềm vui đoàn tụ ở sân ga Huế

PHAN DƯƠNG
PHAN DƯƠNG

TTO - Chiều 29 tết, không khí đoàn tụ sau mỗi chuyến tàu về sân ga Huế thật ấm áp. Nhiều người con đi làm ăn xa nay mới có dịp về quê đón tết.

Giây phút đoàn tụ của một cặp vợ chồng trẻ tại sân ga Huế chiều 29 tết - Ảnh: Phan Dương

Trời Huế se lạnh sau một tuần nắng ấm. Ở sân ga Huế, hàng trăm người nhà vẫn đang chờ đợi người thân từ TP.HCM trở về quê ăn tết. Không khí đoàn tụ, gặp nhau của những người con nghèo miền Trung sau mỗi chuyến tàu vào sân ga Huế thật ấm áp, gần gũi, yêu thương.

Theo chị Nguyệt, người bán hàng ở sân ga, hằng ngày có hàng nghìn hành khách từ các tỉnh phía Nam về quê ăn tết, đông nhất là hai ngày 27, 28 tết. Những ngày cận tết này, hành khách xuống ga Huế phần đông là các bạn trẻ công nhân đi làm ăn xa, giờ mới được nghỉ để về ăn tết.

Đứng trầm ngâm bên ngoài sân ga, anh Nguyễn Văn Huy (xã Vinh Hà, huyện Phú Vang) cho biết đang đợi đứa con gái "đi may" ở Biên Hòa về. "Năm nào tui cũng lên ga đón nó, sang năm mới, nó không vào miền Nam làm nữa mà xin việc ở khu công nghiệp Phú Bài làm cho gần nhà", anh nói.

Đứng cạnh anh Huy là chú Minh cũng đang đợi đứa con gái và cháu ngoại về quê ăn tết. Chú Minh kể: “Con gái tui đi làm ở TP.HCM rồi lấy chồng ở miền Tây, ba năm rồi nó mới về quê ngoại ăn tết, đây cũng là lần đầu tui gặp đứa cháu ngoại”.

Gần 15g, chiếc tàu TN6 về sân ga Huế, những người xa quê rạng rỡ bước xuống ga, tay bắt mặt mừng người thân, quên đi sự mệt nhọc của 24 giờ ngồi trên tàu. Hình ảnh những phút giây đoàn tụ ấy thật đẹp, giản dị, thân quen...  

Thừa Thiên - Huế cũng là một trong những tỉnh miền Trung cung ứng một lực lượng lớn lao động cho các tỉnh phía Nam, đặc biệt là ngành nghề dệt may.

Chỉ còn 2 ngày nữa đến tết, không khí xuân đang tràn ngập các làng quê nghèo xứ Huế, và trên sân ga chiều nay, hình ảnh đoàn tụ của những người xa quê thật ấm áp làm sao.

Rất đông các bạn trẻ đi làm ăn xa về quê ăn tết tại sân ga Huế chiều 29 tết - Ảnh: Phan Dương
Cùng chất hành lý lên để về nhà sau một năm làm ăn xa - Ảnh: Phan Dương
Một bạn trẻ vui mừng khi đỡ vali của người thân từ tàu TN6 tại sân ga Huế chiều 29 tết - Ảnh: Phan Dương 

 

PHAN DƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên