25/12/2012 05:19 GMT+7

NSƯT Lê Thiện trở lại sàn diễn cải lương

LINH ÐOAN
LINH ÐOAN

TT - NSƯT Lê Thiện từng gây "sốt" với vai bà nội trong bộ phim Dù gió có thổi sẽ gặp gỡ khán giả trong vở cải lương Vụ án trộm trứng gà do Trung tâm truyền hình cáp HTVC thực hiện, ra mắt vào tối 25-12 tại Nhà hát TP.HCM.

NSƯT Lê Thiện trở lại sàn diễn cải lương

yKIMKOxa.jpgPhóng to
NSƯT Lê Thiện (phải) và NSƯT Quế Trân trong vở Vụ án trộm trứng gà - Ảnh: Hùng Nguyễn

Có lẽ không ít khán giả ngạc nhiên vì sự xuất hiện của nghệ sĩ Lê Thiện trên sân khấu cải lương, nhưng dân làm nghề đều biết bà từng là phó giám đốc rất năng nổ của Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang, trước đây từng là đào thương có tiếng, thời gian sau này người ta biết nhiều đến bà trong vai Lý Thần Phi (vở Rạng ngọc Côn Sơn).

Sau khi nghỉ hưu, bà tâm sự đã quá tuổi để thể hiện tốt những vai diễn xuất sắc trước đây và thỉnh thoảng chỉ tham gia một số phim. Khi được mời vai bà Năm trong Vụ án trộm trứng gà (tác giả: Trương Huyền; đạo diễn: Lê Văn Tỉnh), cảm thấy vai diễn phù hợp, bà đã quyết định trở lại sân khấu sau gần 15 năm.

Vở mang màu sắc dân gian, là câu chuyện xảy ra ở một làng quê có bọn cường hào ác bá luôn ức hiếp dân làng. Bà Năm của nghệ sĩ Lê Thiện là người cương trực, thẳng thắn. Có chút võ nghệ trong tay nên thấy chuyện bất bình mà quan lại ngó lơ là bà sẵn sàng xử đẹp!...

Vở còn có sự tham gia của các nghệ sĩ: Quế Trân, Phượng Loan, Tuấn An, Tô Châu, Võ Minh Lâm, Bảo Trí, Vũ Thanh, Dũng Nhí, Lê Như... Trong đêm công diễn ngày 25-12, ban tổ chức cho biết sẽ phát vé miễn phí cho 40 học sinh - sinh viên đầu tiên đến xem (có đem theo thẻ học sinh - sinh viên).

LINH ÐOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên