16/04/2013 03:02 GMT+7

NSƯT Hùng Minh trở lại

LINH ÐOAN
LINH ÐOAN

TT - NSƯT Hùng Minh đang có dịp sống lại cùng nhân vật Nguyễn Thế Nam - nhân vật nặng ký trong vở cải lương Bóng tối và ánh sáng (soạn giả: Ngọc Linh - Hoa Phượng) mà Ðoàn cải lương Thanh Minh - Thanh Nga từng dàn dựng rất thành công vào khoảng năm 1977. Nay vở được Trung tâm truyền hình cáp HTVC dàn dựng lại qua bàn tay đạo diễn của NSƯT Trần Minh Ngọc để kịp ra mắt ngày 17-4 tại Nhà hát TP.HCM.

qXB9PgJ6.jpgPhóng to
NSƯT Hùng Minh - Ảnh: Nguyễn Lộc

Nguyễn Thế Nam là một người cha mang bộ mặt đạo đức giả, vì đồng tiền mà ông không từ bất cứ thủ đoạn nào, thậm chí gây bất hạnh cho con cái.

NSƯT Hùng Minh chia sẻ: “Tôi tiếp cận vai diễn này ngay từ ngày đầu vở lên sàn tập của sân khấu Thanh Minh - Thanh Nga, rồi biểu diễn suốt mấy năm, sau đó được đưa đi dự Hội diễn sân khấu toàn quốc năm 1979 tại Hải Phòng. Năm đó, vở được huy chương vàng hội diễn và tôi với vai Nguyễn Thế Nam cũng đoạt được huy chương vàng cá nhân. Kịch bản có 60 trang thì vai của tôi đã hát tới 46 trang. Lần này thể hiện lại nhân vật, trong tôi vui buồn lẫn lộn. Vui vì đã 36 năm qua mọi người vẫn tin tưởng giao vai diễn cho mình. Buồn vì những bạn diễn trong vở ngày ấy đã ra đi quá nhiều như cố NSƯT Thanh Nga, Ngọc Nuôi, Chí Hiếu..., êkip còn lại chỉ có tôi và NSƯT Thanh Nguyệt. Tuổi tôi giờ đã lớn, không còn nhanh nhẹn, sôi nổi như xưa nên diễn xuất chắc có phần chậm và trầm lắng hơn, nhưng tôi sẽ cố gắng hết sức mình!”.

LINH ÐOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên