22/08/2016 11:27 GMT+7

NSƯT - Đạo diễn Đoàn Bá đột ngột qua đời ở Mỹ

LINH ĐOAN
LINH ĐOAN

TTO - Anh Đoàn Bình, con trai NSƯT - đạo diễn Đoàn Bá vừa cho hay cha anh đã mất lúc 15g55 ngày 21-8 (theo giờ Mỹ).

NSƯT - Đạo diễn Đoàn Bá và vợ trong buổi giới thiệu dự án nhạc kịch cách đây vài tháng - Ảnh: Nguyễn Lộc
NSƯT - Đạo diễn Đoàn Bá và vợ trong buổi giới thiệu dự án nhạc kịch cách đây vài tháng - Ảnh: Nguyễn Lộc

Anh Đoàn Bình cho biết: “Cách đây 12 năm, ba tôi đã bị cắt túi mật, gần đây lại bị gút. Vì uống thuốc Tây nhiều nên chuyển sang đau thận. Vừa rồi, ba mẹ tôi có du lịch sang Mỹ thăm chị Mai Phương, Mai Lan…, tình hình sức khỏe ba tôi khá ổn, tuy nhiên hôm thứ bảy tuần rồi ba tôi bị đau, mọi người đưa vô bệnh viện rồi ba đi luôn”.

NSƯT Đoàn Bá sinh ngày 22-12-1938 tại Long Phú - Sóc Trăng. Trong thời gian tập kết ra Bắc, ông được đưa sang Liên Xô học về sân khấu. Sau giải phóng, ông về làm giám đốc nhà hát cải lương Trần Hữu Trang một thời gian dài khoảng 16, 17 năm.

Thời gian này ông dàn dựng nhiều vở diễn gây được tiếng vang lớn như Rạng ngọc Côn Sơn, Nàng Xê đa, Tình yêu và lời đáp, Kẻ ngoại tình…

Sau thời gian ở nhà hát Trần Hữu Trang, ông lại bén duyên với hàng loạt vở kịch nói như: Thời con gái đã xa, Đường bay, Khúc nguyệt cầm, Sự thật không cần nói… Ông cũng là giảng viên lâu năm của rất nhiều thế hệ học trò ở trường Sân khấu - Điện ảnh TP.HCM.

Cho đến tận ngày mất, ông vẫn rất tâm huyết với sân khấu, vẫn dựng kịch - xiếc Rome và Juliet cho nhà hát nghệ thuật Phương Nam, vở kịch Vòng xoáy nghiệt ngã cho nhà hát kịch TP.HCM.

Cách đây vài tháng, chị Đoàn Mai Trang - con gái ông cũng đã gặp gỡ báo chí giới thiệu về dự án nhạc kịch có sự tham gia của các đạo diễn trẻ từ Mỹ, do đạo diễn Đoàn Bá làm tổng đạo diễn, dự kiến ra mắt cuối năm nay.

Gia đình đạo diễn Đoàn Bá cho biết lễ tang đạo diễn sẽ được thực hiện tại Mỹ vì con ông đa phần đang định cư tại Mỹ. Mai Trang từ Canada cũng sẽ bay sang, còn Đoàn Bình đang gấp rút xin visa sang Mỹ để tiễn đưa cha lần cuối.

LINH ĐOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên