07/03/2016 14:56 GMT+7

NSƯT Chu Lượng: triển lãm tranh chân dung rồi tặng bạn

ĐỨC TRIẾT
ĐỨC TRIẾT

TT - NSƯT Chu Lượng - phó giám đốc Nhà hát múa rối Thăng Long - lần đầu tiên triển lãm tranh chân dung mang tên "Chu Lượng với những người bạn".

Chân dung họa sĩ Thành Chương qua nét cọ của NSƯT Chu Lượng
Chân dung họa sĩ Thành Chương qua nét cọ của NSƯT Chu Lượng

Triển lãm diễn ra từ ngày 6 đến 13-3 tại Trung tâm thông tin triển lãm Hà Nội, 45 Tràng Tiền. Tác giả cho biết: “Sau triển lãm, tôi sẽ tặng tất cả những bức tranh chân dung này cho các bạn của tôi”.

Triển lãm gồm 50 bức tranh chân dung bột màu được Chu Lượng “tranh thủ” vẽ trong hai năm qua - trong đó có cả chính khách, doanh nhân, bạn quốc tế, nhưng nhiều hơn cả vẫn là văn nghệ sĩ.

Chẳng hạn như chân dung của nhà thơ Nguyễn Khoa Điềm, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều, nhà văn Bảo Ninh, nhà thơ Lương Tử Đức, nhà thơ Mai Văn Phấn, NSND Trung Hiếu, NSND Quốc Chiêm, các họa sĩ: Thành Chương, Lê Thiết Cương, Nguyễn Đình Bảng, Nguyễn Đình Nguyên, A Sáng, Hoàng Phượng Vĩ…

Sau 28 năm mới cầm lại cọ vẽ (trước đó anh từng vẽ truyền thần), Chu Lượng bộc bạch: “Cảm ơn những người bạn đã cho tôi thật nhiều cảm xúc để yêu thương chia sẻ, để cảm nhận vẻ đẹp mộc mạc, bình dị, trong sáng... Để tôi thấy cuộc sống này đáng yêu hơn…”.

Còn những người bạn của Chu Lượng thì không khỏi ngạc nhiên trước những bức chân dung luôn hồn hậu, tươi sáng của mình dưới nét cọ của anh, bởi trước đó họ biết đến anh như một nghệ sĩ tạo hình con rối, đạo diễn các chương trình rối nhiều hơn là họa sĩ.

“Tôi đã vẽ hàng ngàn bức tranh tự họa mà toàn là cô đơn, buồn bã, u sầu… Chưa bao giờ tôi thấy mình có cái tinh thần như Lượng thấy. Lượng đã mượn tôi để thể hiện con người và nghệ thuật của mình” - họa sĩ Thành Chương nhận xét.

Còn nhà thơ Nguyễn Quang Thiều thì viết những dòng đầy trân trọng trong cuốn sách của triển lãm:

“…Khi nhìn thấy chính mình qua nét vẽ của Chu Lượng, chúng tôi mỗi người nhận ra “một” mình nữa từ đâu đó trở về. Có điều gì đó vừa gần gũi lại vừa mới mẻ từ mỗi bức chân dung ấy”.

Chân dung nhà văn Bảo Ninh qua nét cọ của NSUT Chu Lượng
Chân dung nhà văn Bảo Ninh qua nét cọ của NSƯT Chu Lượng
Chân dung NSND Trung Hiếu qua nét cọ của  Chu Lượng
Chân dung NSND Trung Hiếu qua nét cọ của Chu Lượng
Nhà quay phim - NSƯT Trần Hùng
Nhà quay phim - NSƯT Trần Hùng
Fred Marchant, nhà thơ, giáo sư văn học ĐH Suffort (Mỹ)
Fred Marchant, nhà thơ, giáo sư văn học ĐH Suffort (Mỹ)
Chân dung NSND Quốc Chiêm qua nét cọ của Chu Lượng
Chân dung NSND Quốc Chiêm qua nét cọ của Chu Lượng
Họa sĩ A Sáng qua nét cọ của Chu Lượng
Họa sĩ A Sáng qua nét cọ của Chu Lượng
ĐỨC TRIẾT
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên