18/12/2012 04:11 GMT+7

NSND Viễn Châu - Tri ân quê hương

hungthuat
hungthuat

TT - Tối 18-12 tại Trung tâm Văn hóa Trà Vinh sẽ diễn ra chương trình NSND Viễn Châu - Tri ân quê hương. Chương trình do Hội Sân khấu TP.HCM và các nghệ sĩ phối hợp với Ðài PTTH Trà Vinh thực hiện, truyền hình trực tiếp trên Ðài PTTH Trà Vinh.

2Xhokze8.jpgPhóng to
NSND Viễn Châu (trái) - Ảnh: Th.Hiệp

Soạn giả - NSND Viễn Châu sinh năm 1924 tại Trà Cú, Trà Vinh. Ông được xem là ông vua vọng cổ, tính tới nay đã sáng tác cả ngàn bài vọng cổ và hơn 50 kịch bản cải lương. Nhiều sáng tác của ông được khán giả yêu mến cải lương thuộc nằm lòng như: Tình anh bán chiếu, Võ Ðông Sơ - Bạch Thu Hà, Lá trầu xanh... Năm nay NSND Viễn Châu gần 90 tuổi, sức khỏe đã yếu nên việc các nghệ sĩ hợp sức cùng tổ chức một đêm diễn dành cho ông tại quê nhà thể hiện tấm lòng yêu mến, tôn vinh một soạn giả bậc thầy và tri ân mảnh đất đã sinh ra một con người có những đóng góp đặc biệt cho sân khấu cải lương.

Ðêm diễn có sự tham gia của đông đảo nghệ sĩ cải lương tên tuổi như: Bạch Tuyết, Ngọc Giàu, Lệ Thủy, Út Bạch Lan, Diệu Hiền, Phương Quang, Thanh Tuấn, Giang Châu, Trọng Hữu, Kim Tử Long, Thoại Mỹ...

LINH ĐOAN

hungthuat
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên