25/11/2012 06:39 GMT+7

Nóng ở giữa sân

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Tâm điểm vòng 13 Giải ngoại hạng Anh (Premier League) là trận Chelsea - Manchester City (M.C) diễn ra đêm nay 25-11.

TT - Tâm điểm vòng 13 Giải ngoại hạng Anh (Premier League) là trận Chelsea - Manchester City (M.C) diễn ra đêm nay 25-11.

Theo các chuyên gia, khu trung tuyến sẽ là “điểm nóng” ở trận này do hai đội đang sở hữu những tiền vệ hàng đầu thế giới.

Chelsea đang xếp thứ ba trên bảng tổng sắp với 24 điểm, kém 4 điểm so với đội dẫn đầu M.C. Hồi giữa tuần, Chelsea thảm bại 0-3 trước Juventus và có đến 90% khả năng bị loại khỏi Champions League. Hậu quả trận thua đó khiến HLV Roberto Di Matteo bị sa thải và ông Rafael Benitez tạm thời ngồi vào ghế nóng này. Nhiệm vụ lâu dài của HLV Benitez là đưa Chelsea lên ngôi vô địch Premier League, nhưng trước mắt họ phải thắng M.C để thu ngắn cách biệt.

M.C cũng chia tay Champions League sau khi bị Real Madrid cầm hòa 1-1 trên sân nhà Etihad hồi giữa tuần. Tương lai HLV Roberto Mancini ở M.C cũng đang bị đe dọa. Nếu tiếp tục thất bại trước Chelsea, có khả năng ông sẽ đi “chung xuồng” với đồng hương Di Matteo. Những điều đó khiến trận đấu được dự báo rất quyết liệt và có nhiều bàn thắng do hai đội đều chủ trương tấn công tìm chiến thắng.

Điểm nóng nhất ở trận này là khu vực giữa sân, khi hai đội đang sở hữu quá nhiều tiền vệ xuất sắc. Chelsea dự kiến ra sân với sơ đồ chiến thuật quen thuộc 4-2-3-1 với hai tiền vệ phòng ngự Mikel, Ramires cùng ba tiền vệ công Oscar, Hazard và Juan Mata. M.C chơi với đội hình tương tự khi Toure, Garcia giữ nhiệm vụ đánh chặn và “bộ ba” Silva, Nasri, Tevez làm nhiệm vụ tấn công, tiếp bóng cho tiền đạo Sergio Aguero.

Trong đó có cuộc đối đầu đáng xem giữa tiền vệ Juan Mata (Chelsea) và David Silva (M.C). Juan Mata là “buồng phổi” của Chelsea ở mùa này với 17 trận ra sân, ghi 7 bàn thắng và có 10 đường chuyền thành bàn. Còn David Silva là “linh hồn” trong tất cả đường lên bóng tấn công của M.C. Hai cầu thủ này có lối chơi khá giống nhau với những pha xử lý kỹ thuật và những đường chuyền sáng tạo. Ở cuộc đối đầu này, Juan Mata có phần nhỉnh hơn nhờ sự hỗ trợ tốt của đồng đội.

Trận đấu này cũng là cơ hội để Mata và Silva cạnh tranh xem ai xứng đáng có được suất đá chính ở đội tuyển Tây Ban Nha. Bên cạnh cuộc đối đầu này, Carlos Tevez (M.C) cũng có dịp so tài với Oscar (Chelsea) và Nasri (M.C) đụng độ với ngôi sao đang lên Hazard (Chelsea). Đây đều là những cầu thủ có kỹ thuật cá nhân điêu luyện, có thể cống hiến cho người xem những pha bóng đẹp mắt.

Điểm chung khác của hai đội là hàng thủ đều chơi khá tệ từ đầu giải. Ở trận này, Chelsea tiếp tục vắng trung vệ đội trưởng John Terry do chấn thương và hậu vệ David Luiz không có phong độ tốt những trận gần đây. Trái lại M.C cũng lo lắng khi trung vệ đội trưởng Vincent Kompany bị chấn thương nhiều khả năng vắng mặt. Mặt khác, Gael Clichy và Micah Richards không thể ra sân do chấn thương.

QUỐC THẮNG

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên