15/11/2015 08:04 GMT+7

Nông nghiệp cần thu hút các doanh nghiệp mọi thành phần

TTXVN
TTXVN

TT - Ngày 14-11, Bộ NN&PTNT đã tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống (14-11-1945 - 14-11-2015) và Đại hội thi đua yêu nước ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn lần thứ IV.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhấn mạnh trong những năm tới, ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn đứng trước những thách thức gay gắt.

Ngành cần tiếp tục đẩy mạnh tái cơ cấu ngành nông nghiệp và kinh tế nông thôn, trên cơ sở bảo đảm an ninh lương thực quốc gia; chuyển đổi mạnh cơ cấu sản xuất sang phát triển những cây, con có năng suất, chất lượng và giá trị cao, có sức cạnh tranh trên thị trường, phù hợp với tiềm năng và thế mạnh của từng vùng và thích ứng với điều kiện biến đổi khí hậu;

Phát triển mạnh chăn nuôi quy mô lớn theo phương thức công nghiệp; gắn nuôi trồng, đánh bắt thủy sản, hải sản với làm tốt công tác bảo vệ và phát triển rừng.

Ngành nông nghiệp cũng cần tăng cường việc nghiên cứu, ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ vào các lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, nâng cao năng suất lao động, sức cạnh tranh của sản phẩm, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng và giảm thiểu ô nhiễm môi trường.

Cùng với đầu tư của Nhà nước, cần có cơ chế, chính sách thu hút sự tham gia mạnh mẽ của doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế vào thực hiện nhiệm vụ.

TTXVN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên