24/06/2016 08:59 GMT+7

Nông dân làm nhiều, thu không được 
bao nhiêu

MẬU TRƯỜNG
MẬU TRƯỜNG

TTO - Nông dân làm theo cảm tính, thậm chí rủ nhau làm theo phong trào chứ hầu như chưa từng bị ràng buộc theo một quy hoạch nào bài bản...

Tại hội thảo Xây dựng thương hiệu nông sản VN trên thị trường thế giới, được tổ chức ở Bến Tre ngày 23-6, GS Võ Tòng Xuân - hiệu trưởng Trường ĐH Cần Thơ - cho rằng không có nông dân nước nào tự do như nông dân VN, cũng không có nông dân nước nào vất vả như nông dân VN. 

Nông dân làm theo cảm tính, thậm chí rủ nhau làm theo phong trào chứ hầu như chưa từng bị ràng buộc theo một quy hoạch nào bài bản... Trong khi đó, sự tổ chức của Nhà nước đối với sản xuất nông nghiệp khá hời hợt nên chưa mang lại những hiệu quả tốt.

Cũng theo ông Xuân, quá cực nhọc sản xuất nhưng giá trị thu được của nông dân luôn thấp hơn so với các lao động lĩnh vực khác, do kỹ thuật sản xuất lạc hậu với quy mô nhỏ, sản phẩm chất lượng kém và luôn thừa trong từng thời điểm, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, giá thành cao. Đây là những nguyên nhân dẫn đến điệp khúc “trồng chặt, chặt trồng” trong nhiều năm qua.

MẬU TRƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên