26/10/2013 02:54 GMT+7

Nông dân là cổ đông của doanh nghiệp

Đ.VỊNH
Đ.VỊNH

TT - Ngày 25-10, Công ty cổ phần Bảo vệ thực vật An Giang (AGPPS) chính thức triển khai chương trình phát hành 2,48 triệu cổ phiếu giá ưu đãi cho nông dân ĐBSCL.

Có 6.000 nông dân đang tham gia chương trình “Cùng nông dân ra đồng” của công ty được mua với giá 30.000 đồng/cổ phiếu, tương đương 1/2 giá thị trường, trong khi cổ tức của AGPPS những năm gần đây đều ở mức 30%/năm.

Ông Huỳnh Văn Thòn - chủ tịch hội đồng quản trị, tổng giám đốc AGPPS - cho biết qua việc mua cổ phiếu ưu đãi, những nông dân này là cổ đông, chính thức trở thành những người chủ sở hữu mới của AGPPS và được hưởng lợi nhiều hơn từ chuỗi giá trị sản xuất mà công ty đang thực hiện.

Với vốn điều lệ 621 tỉ đồng và trên 3.000 nhân viên, AGPPS hiện là nhà sản xuất và cung ứng hàng đầu thị trường VN trong lĩnh vực giống cây trồng, thuốc bảo vệ thực vật, sản xuất và chế biến gạo xuất khẩu, bao bì giấy, du lịch... Từ năm 2010, AGPPS thực hiện chuỗi sản xuất lúa gạo bền vững theo mô hình “cánh đồng mẫu lớn” qua việc xây dựng vùng nguyên liệu, ký hợp đồng bao tiêu. Nông dân được cung ứng giống, thuốc, phân bón với lãi suất 0% suốt vụ, được hỗ trợ miễn phí các khoản bao bì, vận chuyển, sấy và thu mua lúa theo giá thị trường. Đồng thời công ty xây dựng năm cụm chế biến lúa gạo tại An Giang, Long An, Đồng Tháp, Bạc Liêu.

Ông Thòn cho biết thêm đến năm 2018 công ty sẽ có vùng nguyên liệu sản xuất lúa 316.000ha và 12 nhà máy chế biến với tổng công suất 2,4 triệu tấn/năm.

Đ.VỊNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên