05/12/2014 21:09 GMT+7

​Nông dân giành giải thưởng kế hoạch kinh doanh

VŨ THỦY
VŨ THỦY

TTO - Ba nông dân của Việt Nam đã thắng cuộc “Kế hoạch kinh doanh” với tổng giải thưởng trị giá 12.000 USD của Tổ chức Lao động quốc tế (ILO). Kết quả vừa được công bố ngày 5-12.

Giải thưởng dành cho mỗi người gồm một phần tiền mặt trị giá 3.000 USD và một phần hỗ trợ kỹ thuật tương đương 1.000 USD, là bước khởi đầu để họ khởi nghiệp thành công với mục đích tạo việc làm cho chính họ và những người khác, đồng thời cải thiện sinh kế của gia đình.

Cuộc thi là bước tiếp nối sau một chuỗi tập huấn cho hàng trăm nông dân theo chương trình đào tạo “Khởi sự doanh nghiệp và tăng cường khả năng kinh doanh” của ILO.

Ba kế hoạch đoạt giải thưởng được chọn ra từ tổng số 45 kế hoạch kinh doanh xuất sắc nhất do các chuyên gia đào tạo trong chương trình lựa chọn. 

Ở hạng mục giải thưởng kế hoạch kinh doanh do phụ nữ đề xướng xuất sắc nhất được trao cho chị Nguyễn Thị Làn đến từ tỉnh Phú Thọ. Kế hoạch phát triển cơ sở kinh doanh sản phẩm thêu ren của chị Làn được hội đồng giám khảo đánh giá cao nhờ tính sáng tạo và khả thi với các đối tác kinh doanh được xác định rõ ràng và tiềm năng tạo việc làm cho phụ nữ địa phương. 

Giải thưởng kế hoạch sáng tạo thuộc về anh Phạm Doãn Dương đến từ quận Vĩnh Bảo, thành phố Hải Phòng, người lên kế hoạch mở rộng phạm vi cơ sở kinh doanh chiếu cói vốn có của anh với mục tiêu gìn giữ nghề truyền thống của xã và tạo việc làm cho người dân địa phương.

Anh Dương được hội đồng giám khảo chấm điểm cao nhất về sáng tạo nhờ ý tưởng kinh doanh rõ ràng với các mục tiêu tài chính được hoạch định chi tiết.

Ở hạng mục giải thưởng xanh, chị Nông Thị Huệ đến từ tỉnh Yên Bái là người chiến thắng. Sáng kiến phát triển cơ sở thu gom rác trong phạm vi xã của chị Huệ được đánh giá là thực tế và có ích cho môi trường.

Cuộc thi “Kế hoạch kinh doanh” được tổ chức trong khuôn khổ các hỗ trợ của ILO đối với Đề án đào tạo nghề cho lao động nông thôn của Chính phủ Việt Nam nhằm nâng cao chất lượng lao động nông thôn trong bối cảnh nhu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa ngày càng trở nên bức thiết tại khu vực nông thôn.

 

VŨ THỦY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên