30/08/2011 14:33 GMT+7

Nokia và Samsung thi nhau "dội bom" trước thềm IFA 2011

QUỐC TRUNG (Tổng hợp)
QUỐC TRUNG (Tổng hợp)

TTO - Nhằm chuẩn bị cho mùa mua sắm cuối năm và triển lãm Điện tử tiêu dùng IFA 2011 sắp diễn ra tại Đức vào tháng 9, hai gã khổng lồ Nokia và Samsung vừa lần lượt công bố những dòng điện thoại di động từ bình dân đến cao cấp của mình.

Ba thành viên chạy Symbian Belle đầu tiên

Phiên bản hệ điều hành Symbian Belle kế nhiệm Anna đã chính thức được Nokia cho ra mắt dưới sự hiện diện của 3 thành viên đầu tiên mang tên 600, 700 và 701.

e1qBwQr0.jpgPhóng to
Nokia 700, 600 và 701 (lần lượt từ trái sang) chạy Symbian Belle đầu tiên

Nokia 700 (Fate) trang bị màn hình cảm ứng AMOLED ClearBlack 3,2 inch được phủ lớp kính Gorilla, sử dụng vi xử lý có xung nhịp 1 GHz, hỗ trợ tính năng NFC, camera 5 Mpx với tính năng tập trung điểm ảnh, kết nối 3G, vỏ được tạo từ nhựa sinh học và kim loại tái chế. Máy có pin cho thời gian thoại 7,3 giờ với 5 lựa chọn màu sắc khác nhau.

Nokia 701 (Helen) trang bị màn hình AMOLED ClearBlack 3,5 inch, sử dụng vi xử lý có xung nhịp 1 GHz, hỗ trợ tính năng NFC, camera 8 Mpx với tính năng tập trung điểm ảnh kèm đèn flash LED kép, camera phía trước, 8 GB bộ nhớ trong, khe cắm thẻ nhớ microSD (mở rộng tối đa 32 GB). Máy bao gồm 4 lựa chọn màu sắc khác nhau.

Nokia 600 (Cindy) hướng đến thị trường tầm trung với màn hình 3,2 inch cho độ phân giải nHD, vi xử lý có xung nhịp 1 GHz, camera 5 Mpx với tính năng tập trung điểm ảnh kèm đèn flash LED, cho phép quay video HD 720p. Máy cũng trang bị kết nối NFC, FM radio (có thể nghe mà không cần sử dụng tai nghe), 2 GB bộ nhớ trong, khe cắm thẻ microSD.

Hiện thông tin giá của Nokia 700, 701 và 600 chưa được hãng tiết lộ. Cả 3 sản phẩm này đều được dự kiến sẽ lên kệ ngay trong quý III này.

Điện thoại 2 SIM Nokia giá rẻ nhất

Ngay sau khi công bố loạt 3 sản phẩm chạy Symbian Belle đầu tiên, Nokia tiếp tục giới thiệu điện thoại có tên 101 hỗ trợ 2 SIM với giá 36 USD, tương đương khoảng 750.000 VND, rẻ nhất trong các sản phẩm 2 SIM của Nokia từ trước cho đến nay. Sản phẩm này được dự kiến sẽ lên kệ trong quý III tới đây.

1wTm6NDA.jpgPhóng to

Chức năng quản lý SIM của điện thoại cho phép người dùng thực hiện cuộc gọi từ SIM lựa chọn, cho phép sao lưu thiết lập của 5 thẻ SIM khác nhau bằng cách cá nhân hóa theo tên và biểu tượng cho mỗi thiết lập, một tính năng hữu ích cho nhiều người sử dụng chung một máy.

Nokia 101 cũng trang bị máy nghe nhạc (hỗ trợ định dạng MP3), FM radio và loa tích hợp. Nhạc có thể được lưu trữ trên thẻ nhớ microSD, tai nghe cũng đi kèm theo máy.

“Thiên hà” giá rẻ ra mắt

Sau những Ace, Mini, Gio, gia đình Galaxy của Samsung lại tiếp tục đón chào 4 thành viên giá rẻ khác chạy hệ điều hành Android 2.3 Gingerbread gồm Y, Y Pro, W và M Pro với cấu trúc đặt tên mới. Theo Samsung, cả 4 thành viên mới sẽ được trưng bày tại IFA 2011 diễn ra tại Đức đầu tháng Chín tới đây.

UVdRxzFY.jpgPhóng to

Đầu tiên là Galaxy Y với màn hình TFT LCD rộng 3 inch hỗ trợ phân giải QVGA, trang bị vi xử lý có xung nhịp 832 MHz, khe cắm thẻ microSD, camera 2 Mpx. Máy mỏng 11,5 mm và nặng 97,5 gram.

Chuyên nghiệp hơn với sự bổ sung của bàn phím QWERTY vật lý, Galaxy Y Pro cũng sử dụng vi xử lý có xung nhịp 832 MHz, hỗ trợ các kết nối 3G, Bluetooth v3.0, Wi-Fi 802.11 b/g/n và A-GPS. Tuy nhiên, màn hình cảm ứng của máy chỉ có kích thước rộng 2,6 inch mà thôi.

Thuộc dòng sản phẩm cao cấp hơn, Galaxy W được trang bị vi xử lý có xung nhịp 1,4 GHz, hỗ trợ kết nối HSDPA 14,4 Mbps và màn hình cảm ứng 3,7 inch. Đây được xem là “em trai” của Galaxy S II bởi sản phẩm trang bị các tính năng hấp dẫn như camera 5 Mpx, camera VGA phía trước, GPS và Wi-Fi 802.11 b/g/n.

vBcV5Y5c.jpgPhóng to

Cuối cùng, chuyên nghiệp nhất là Galaxy M Pro với bàn phím QWERTY vật lý và màn hình cảm ứng rộng 2,6 inch như ở Galaxy Y Pro. Máy được trang bị vi xử lý 1 GHz, camera 5 Mpx với đèn flash LED, camera VGA phía trước cùng khả năng phát nội dung video HD ở chất lượng 30 khung hình/giây.

Hiện giá của 4 phiên bản Galaxy giá rẻ mới của Samsung chưa được hãng tiết lộ.

Samsung Wave 3 và Galaxy S II LTE rục rịch trước ngày hội

Wave 3 sẽ là thiết bị được phát triển dựa trên nền tảng hệ điều hành Bada 2.0 OS mà Samsung vừa cho giới thiệu. Với Bada 2.0, Wave 3 gần như chắc chắn sẽ được mang đến các tính năng cao cấp mà hệ điều hành này hỗ trợ, bao gồm hỗ trợ đa nhiệm, kết nối Wi-Fi Direct, NFC, khả năng nhận dạng giọng nói, hỗ trợ duyệt web và các ứng dụng Flash cũng như HTML5.

8zT246mL.jpgPhóng to
Galaxy Wave 3 trang bị gói Bada 2.0 SDK mới nhất

Theo Engadget, Galaxy S II LTE trang bị vi xử lý lõi kép có xung nhịp 1,5 GHz chứ không phải là 1,2 GHz như trong các điện thoại Galaxy S II hiện tại. Bên cạnh đó là màn hình hiển thị AMOLED có kích thước rộng 4,5 inch (cao hơn so với 4,3 inch của mô hình Galaxy S II), giống kích thước của Infuse 4G, pin 1.850 mAh, NFC, camera 8 megapixel và có thể hoạt động với nhiều mạng trên toàn thế giới.

QUỐC TRUNG (Tổng hợp)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên