20/02/2014 21:35 GMT+7

Nỗi tuyệt vọng của “giáo sư” Wenger

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Một kết cục buồn cho bóng đá Anh sau hai ngày thi đấu đầu tiên ở lượt đi vòng 1/16 Champions League khi Arsenal thất bại 0-2 trước Bayern Munich (B.M) trên sân nhà Emirates rạng sáng 20-2 (giờ VN).

Một ngày trước đó, một đại diện bóng đá Anh khác là Manchester City (M.C) cũng gục ngã 0-2 trước Barca trên sân nhà Etihad.

Cũng như M.C, Arsenal nhập cuộc khá tốt và thất bại của họ chỉ đến từ một tình huống then chốt liên quan đến thẻ đỏ và phạt đền. Tình huống đó diễn ra vào phút 37 khi Robben có pha phá bẫy việt vị băng xuống sau cú bấm bóng tinh tế của Toni Kroos. Thủ thành Szczesny (Arsenal) buộc phải lao ra phạm lỗi với Robben và phải nhận thẻ đỏ.

Dù Alaba thực hiện không thành công quả phạt đền sau đó nhưng thế trận đã trở nên hoàn toàn một chiều trong hiệp hai và việc B.M ghi được hai bàn thắng là điều tất yếu. Cũng như đồng nghiệp Pellegrini (M.C), HLV Wenger (Arsenal) bức xúc với quyết định gây tranh cãi của trọng tài khi cho rằng việc đội bóng của ông vừa bị phạt đền, vừa bị thẻ đỏ là quá nặng tay.

Dù vậy, cách phản ứng của HLV Wenger có đôi chút khác biệt người đồng nghiệp ở M.C. Hãng tin BBC trích lời HLV Wenger sau trận đấu: “Robben đã diễn xuất quá tài tình ở tình huống đó. Dù Szczesny thật sự đã chạm vào cậu ta nhưng Robben không cần phải lăn lộn tỏ ra đau đớn đến vậy”. Tuy không hài lòng với trọng tài nhưng HLV Wenger không lấy việc công kích trọng tài để bao biện cho thất bại như HLV Pellegrini đã làm sau trận đấu với Barca dù ông Wenger có lý để làm điều đó hơn.

Trước khi diễn ra tình huống then chốt ấy, những gì Arsenal làm được không hề thua kém B.M. Cầm bóng ít hơn nhưng Arsenal lại có nhiều cơ hội ăn bàn hơn. Trong 30 phút đầu tiên, nếu thủ thành Neuer (B.M) không quá xuất sắc trong nhiều tình huống, đặc biệt là pha cản phá cú sút phạt đền của Ozil vào phút 9, thì kết cục trận đấu có thể đã hoàn toàn khác.

HLV Wenger tỏ ra cao tay khi ông thực hiện nhiều thay đổi mang tính chiến thuật như để hai tài năng trẻ Sanogo và Chamberlain đá chính từ đầu. Điều đó đã khiến lối đá của Arsenal dù không được thanh thoát như mọi khi nhưng lại rất khó chịu với phong cách áp sát, năng nổ và mạnh mẽ.

Nhưng chung cuộc, “giáo sư” vẫn là người thất bại vì nguyên nhân đến từ mặt con người. Ozil đã tỏ ra kém bản lĩnh khi không thực hiện thành công quả phạt đền do chính anh tạo ra. Những cầu thủ trẻ như Sanogo đem đến nét tích cực ở lối chơi nhưng lại thiếu hiệu quả vì non kinh nghiệm. Đen đủi hơn, Kieran Gibbs sớm bị chấn thương phút 31 và người thay anh là Monreal lại quá kém.

Trong khi ở phía đối diện, mỗi một sự thay đổi nhân sự của HLV Guardiola lại khiến B.M mạnh hơn. Sau trận đấu, BBC dẫn lời chỉ trích bóng gió của HLV Wenger với Ozil: “Ozil đã đánh mất sự tự tin sau tình huống hỏng ăn phạt đền và nó dẫn đến màn trình diễn không tốt sau đó của cậu ấy”.

Đó gần như là một lời chỉ trích tuyệt vọng của ngài “giáo sư” bởi dù hiểu rõ cá tính của học trò mình, ông vẫn không thể thay Ozil khỏi sân vì trong tay gần như chẳng còn phương án nào khác!

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên