26/02/2015 09:10 GMT+7

​Noi theo những thầy thuốc hết lòng với  nghề

Q.THANH - Q.KHẢI - V.THỦY - L.TH.H.
Q.THANH - Q.KHẢI - V.THỦY - L.TH.H.

TT - Nhân kỷ niệm 60 năm Ngày thầy thuốc VN  lãnh đạo Thành ủy TP.HCM đến thăm gia đình cố giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Thiện Thành...

Bà Nguyễn Thị Thu Hà - ủy viên Trung ương Đảng, phó bí thư Thành ủy TP.HCM - tặng lẵng hoa chúc mừng Ngày thầy thuốc VN cho TS.BS Văn Tần - Ảnh: Quang Khải
Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải cùng lãnh đạo thành phố thăm hỏi gia đình cố viện sĩ, tiến sĩ, bác sĩ Dương Quang Trung sáng 25-2 - Ảnh: Thuận Thắng

Nhân kỷ niệm 60 năm Ngày thầy thuốc VN (27-2-1955 - 27-2-2015), sáng 25-2 ông Lê Thanh Hải - ủy viên Bộ Chính trị, bí thư Thành ủy TP.HCM - dẫn đầu đoàn cán bộ TP đến thăm gia đình cố giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Thiện Thành (nguyên giám đốc Bệnh viện Thống Nhất); gia đình cố viện sĩ, tiến sĩ, bác sĩ Dương Quang Trung (Anh hùng lao động, thầy thuốc nhân dân, nguyên giám đốc Sở Y tế TP).

Ông Lê Thanh Hải đã gửi đến các thành viên của hai gia đình lời thăm hỏi chân tình, chúc mừng nhân kỷ niệm Ngày thầy thuốc VN.

Ông Hải bày tỏ lòng tri ân sâu sắc, trân trọng đối với những công lao, đóng góp to lớn của cố giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Thiện Thành và cố viện sĩ, tiến sĩ, bác sĩ Dương Quang Trung - những tấm gương sáng của người thầy thuốc cho các thế hệ đội ngũ y bác sĩ, cán bộ, đảng viên học tập và noi theo.

Cùng ngày cũng đã có nhiều hoạt động thăm viếng, tri ân khác nhân Ngày thầy thuốc VN. Cụ thể, đoàn do bà Nguyễn Thị Thu Hà - ủy viên Trung ương Đảng, phó bí thư Thành ủy TP - dẫn đầu đã đến thăm hỏi, chúc sức khỏe TS, dược sĩ Nguyễn Duy Cương (90 tuổi, nguyên thứ trưởng Bộ Y tế).

Đến thăm TS.BS Văn Tần (Anh hùng lao động, nguyên phó giám đốc Bệnh viện Bình Dân), bà Hà đánh giá TS.BS Văn Tần là điển hình cho tấm gương “lương y như từ mẫu”. Dù nghỉ hưu đã lâu nhưng TS.BS Văn Tần vẫn miệt mài với công việc và coi Bệnh viện Bình Dân là ngôi nhà thứ hai của mình.

Hiện ông tiếp tục công tác đào tạo và là chỗ dựa vững chắc cho đội ngũ y bác sĩ tại Bệnh viện Bình Dân. TS.BS Văn Tần cũng là một trong những bác sĩ không mở phòng mạch riêng mà dành trọn công việc cứu người tại bệnh viện. 

Đoàn đại biểu do Chủ tịch UBND TP Lê Hoàng Quân dẫn đầu đã đến thăm hỏi gia đình mẹ VN anh hùng Bùi Thị Mè (đã mất) - nguyên thứ trưởng Bộ Y tế. Đoàn cũng đến thăm, chúc sức khỏe nguyên bộ trưởng Bộ Y tế Trần Thị Trung Chiến.

Đoàn đại biểu do bà Thân Thị Thư - trưởng Ban tuyên giáo Thành ủy TP - làm trưởng đoàn đã đến thăm hỏi Anh hùng lao động, dược sĩ Trần Văn Nhiều (87 tuổi, nguyên giám đốc Công ty cổ phần dược liệu Pharmedic) và Anh hùng lao động, thầy thuốc nhân dân Tạ Thị Chung (84 tuổi, nguyên phó giám đốc Bệnh viện Từ Dũ) nhân Ngày thầy thuốc VN.

* Chiều cùng ngày, Sở Y tế TP.HCM tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm Ngày thầy thuốc VN và khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong hoạt động và công tác.

Tại lễ kỷ niệm, có 29 tập thể và 49 cá nhân được trao tặng bằng khen của Chính phủ; ba đơn vị là Bệnh viện Nhân dân 115, Bệnh viện Thủ Đức và Bệnh viện tim Tâm Đức được tặng cờ thi đua xuất sắc của Bộ Y tế và bốn đơn vị là Bệnh viện Nhân dân 115, Bệnh viện Từ Dũ, Bệnh viện Truyền máu huyết học và Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế TP được tặng cờ thi đua xuất sắc của UBND TP...

Thầy thuốc phải “tâm sáng, tài cao”

Trưởng Ban Tuyên giáo trung ương Đinh Thế Huynh đã yêu cầu như thế với cán bộ y tế ngày 25-2, khi đến thăm và chúc mừng ngành y tế nhân dịp 60 năm Ngày thầy thuốc VN 27-2.

Dịp này, Chủ tịch Ủy ban trung ương Mặt trận Tổ quốc VN Nguyễn Thiện Nhân, Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan cũng đến thăm và chúc mừng ngành y tế.

Gặp mặt các cán bộ lãnh đạo ngành y tế, ông Đinh Thế Huynh bày tỏ trải qua 70 năm xây dựng và phát triển ngành y tế cách mạng, 60 năm thực hiện lời dạy của Hồ Chủ tịch “thầy thuốc phải như người mẹ hiền”, ngành y tế VN đã không ngừng phát triển, trưởng thành và lớn mạnh, đã được Liên Hiệp Quốc đánh giá là điểm sáng trong thực hiện các mục tiêu thiên niên kỷ về y tế.

“Cán bộ y tế phải thật sự là người có tâm sáng, tài cao, xứng đáng với sự yêu mến và tôn vinh của người dân” - ông Đinh Thế Huynh nói.

LAN ANH

Q.THANH - Q.KHẢI - V.THỦY - L.TH.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên