24/01/2015 08:12 GMT+7

​Nói thẳng lòng dân với Đảng

QUANG KHẢI
QUANG KHẢI

TT - Ngày 23-1, hội nghị lần thứ nhất Đoàn chủ tịch Ủy ban trung ương MTTQ VN (khóa VIII) đã khai mạc tại TP.HCM.

Tại phiên thảo luận, các ý kiến góp ý nhiều vấn đề, trong đó tập trung là báo cáo tổng hợp tình hình tư tưởng, ý kiến, nguyện vọng của nhân dân. 

Đại biểu Lùa Văn Que, ủy viên đoàn chủ tịch Ủy ban MTTQ VN, cho rằng hiện một bộ phận người dân vẫn chưa yên tâm... Vì vậy MTTQ VN cần phải phát huy vai trò của mình. “Phải nói thẳng và nói thật lòng dân với Đảng, việc này rất cần thiết, còn nếu chỉ nói một chiều là hỏng hết” - ông Que đề nghị.

Góp ý nghị quyết về đổi mới công tác thông tin tuyên truyền của MTTQ VN, đại biểu Phạm Xuân Thắng - phó chủ tịch không chuyên trách Ủy ban MTTQ VN - cho rằng việc tổng hợp, nắm bắt dư luận là rất cần thiết, từ thực tiễn phát sinh những vấn đề tư tưởng để kịp thời báo cáo cho Đảng.

Vì vậy cần thành lập một mạng lưới thông tin từ trung ương đến địa phương. Việc tập hợp ý kiến dư luận làm sao không được mất “hồn, cốt” của thông tin từ thực tế...

Tiếp thu ý kiến đóng góp, ông Vũ Trọng Kim, phó chủ tịch - tổng thư ký Ủy ban trung ương MTTQ VN, nhấn mạnh việc cung cấp thông tin chính thống, chính xác mới xây dựng được lòng tin của nhân dân, với Đảng.

Ủy ban MTTQ VN xác định sẽ chiếm lĩnh mặt trận thông tin nhằm nắm bắt kịp thời, thông tin định hướng giúp gìn giữ, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết dân tộc trong tình hình hiện nay.

QUANG KHẢI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên