11/06/2012 13:07 GMT+7

Nỗi niềm sinh viên

H.VĂN - Q.HUY
H.VĂN - Q.HUY

TT - Euro 2012, “bài toán” cân bằng giữa việc xem bóng đá và học tập đã khiến nhiều sinh viên phải đau đầu tìm hướng giải quyết.

TT - Euro 2012, “bài toán” cân bằng giữa việc xem bóng đá và học tập đã khiến nhiều sinh viên phải đau đầu tìm hướng giải quyết.

Một số sinh viên chọn phương án hi sinh mùa Euro 2012 để tập trung cho giai đoạn học tập quan trọng. Số khác “máu lửa” hơn, tìm cách tận dụng tối đa quỹ thời gian nhằm đảm bảo cả hai.

Bên “bóng” bên “thi”, bên nào nặng hơn?

Euro 2012 đến với bạn Phi Long, sinh viên Đại học Bách khoa, đúng lúc kỳ thi cuối kỳ đang diễn ra khá căng thẳng. Tuy vậy, Long vẫn cố gắng sắp xếp thời gian: “Tuy chiều mai thi nhưng tôi vẫn cố gắng thu xếp để tối nay có thể đón Euro mà không ảnh hưởng đến bài thi”.

Tú Uyên, nữ sinh viên Đại học KHXH&NV, cũng gác lại niềm đam mê để tập trung cho kỳ thực tập của mình. Uyên nói: “Dù rất muốn xem Euro nhưng nếu xem bóng đá quá nhiều, tôi sẽ không thể có kết quả thực tập như mong đợi. Do đó tôi chỉ hi vọng sẽ sắp xếp để có thể xem một số trận ở vòng tứ kết hay bán kết”. Nhiều sinh viên cũng chọn phương án hi sinh mùa Euro 2012 để tập trung cho việc học. Số khác “máu lửa” hơn thì tìm cách tận dụng tối đa quỹ thời gian nhằm đảm bảo cả hai.

Đừng để ân hận

Trước trận Hà Lan - Đan Mạch, vòng quanh các tụ điểm ở làng đại học Thủ Đức, đâu đâu cũng thấy sinh viên từ các con hẻm, nhà trọ, ký túc xá... đổ ra các điểm trực tiếp bóng đá. Một chủ quán cà phê ở làng đại học cho biết: “Hôm nay bảng “tử thần” thi đấu nên tụi nó kéo đến xem đông. Còn trận mở màn toàn những đội yếu nên các quán ế khách”.

Tại điểm Văn hóa cà phê A6 trong ký túc xá Đại học Quốc gia, bóng chưa lăn nhưng quán đã không còn chỗ ngồi dù có sức chứa 500 người. Anh Quang Huy, chủ quán, cho biết đã lắp đặt trong quán một màn ảnh rộng, ba màn hình tivi lớn để phục vụ sinh viên.

Ngoài ra, một màn hình rộng cũng được lắp thêm bên ngoài sân để nếu quá tải thì sinh viên có thể đứng ngoài đường xem. Thực đơn phục vụ sinh viên ở đây với giá khá mềm khi tất cả thức uống đều được bán đồng giá 15.000 đồng.

Đối diện với quán là hội trường sinh viên với màn ảnh tivi lớn sẵn sàng phục vụ những sinh viên say mê quả bóng tròn nhưng không có tiền xem ở các hội quán. Bóng lăn cũng là lúc sinh viên hào hứng sôi nỗi với kiểu ủng hộ của những CĐV trung lập. Họ không theo đội nào, nhưng tất cả cùng đồng loạt vỗ tay cho những đường bóng hay, những cú sút đẹp hay cũng ôm đầu, giậm chân khi những cơ hội sút cầu môn bị bỏ lở...

Giữa hai hiệp trận Hà Lan - Đan Mạch, trước cổng Trường đại học KHXH&NV TP.HCM cơ sở Thủ Đức, ba tụ điểm lớn là quán cà phê Tre, MTV, Phương Vy chật ních sinh viên đến xem. Tại đây, nhiều sinh viên mang theo cả laptop, sách vở để tranh thủ học bài. Ngoài ra, một nhóm sinh viên năm 4 báo chí cho biết mang theo laptop tranh thủ vừa xem vừa viết bài tham dự mục “Euro trong mắt tôi” trên tin nhanh Tuổi Trẻ Euro 2012.

Nhưng sự “máu lửa” cũng khiến một số sinh viên ôm hận sau mỗi mùa bóng kết thúc. Dung (sinh viên năm 4 báo chí) cho biết sau mỗi mùa Euro, Word Cup, nhiều sinh viên cũng kết thúc đời sinh viên dang dở vì máu mê cá cược, đỏ đen. Số khác thì lưu ban, thi lại vì nợ quá nhiều học phần.

H.VĂN - Q.HUY

H.VĂN - Q.HUY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Euro 2012 sinh viên