01/07/2014 08:30 GMT+7

Nỗi lo từ sự hờ hững

HOÀNG VŨ
HOÀNG VŨ

TTO-Đêm 30-6 và rạng sáng 1-7, hai ứng viên của chức vô địch là Pháp và đều vất vả trong việc bước qua hai đối thủ châu Phi (Nigeria và Algeria) để giành vé vào tứ kết.

Cũng thật thú vị khi cả hai chiến thắng này đều có công lớn của hai cầu thủ dự bị:  Antoine Griezmann (tuyển Pháp) và Andre Schurrle (tuyển Đức). Chính cả hai cầu thủ này đã đem lại luồng gió mới trong lối chơi của tuyến Pháp và Đức sau khi được tung vào sân. Hơn thế, Schurrle chính là người ghi bàn khai thông bế tắc cho tuyển Đức.

Dù vậy, Pháp đỡ nhọc nhằn hơn khi  giải quyết được trận đấu trong giờ đấu chính thức trong khi tuyển Đức phải bước vào hiệp phụ. Và điều này bắt đầu làm những fans của tuyển Đức  lo ngại dù đội bóng của họ vẫn ở thế kèo trên so với Algeria.

Cái lo đầu tiên chính là hàng công của tuyển Đức. Không thể phủ nhận sự xuất sắc “người nhện" Rais Mbolhi trong khung thành Algeria nhưng các chân sút của tuyến Đức như Mueller, Goetze… vẫn chưa đạt độ sắc cần thiết khi bỏ qua khá nhiều cơ hội ghi bàn trước Algeria. Nhưng điều này cũng chưa quan trọng bằng sự hờ hửng trong thi đấu-một điều rất xa lạ với tuyển Đức.

Điều này thể hiện rõ nhất qua bàn thắng thứ hai. Phút 118, dù ở  vào bị trí hết sức thuận lợi nhưng Mueller sút như "trả nợ quỷ thần" để Rais Mbolhi dễ dàng cản phá. May mà còn có Ozil đá bồi ghi bàn trong tư thế…giật mình.

Đó còn là bàn gỡ 1-2 của Algeria ở phút 120. Ở tình huống này, Abdelmoume Djabou trong tư thế không người kèm đã dễ dàng đệm bóng tung lưới thủ môn Manuel Neuer từ cự li gần. Nếu không có bàn thắng của Ozil, không biết điều gì sẽ xảy ra với tuyển Đức.

Ngay sau trận đấu, báo chí Đức cũng chỉ trích hàng công không sắc, hàng thủ hơ hỏng của tuyển Đức trước đội bóng được xếp là chiếu dưới như Algeria. Đó chính là nỗi lo khi Đức đối mặt với Pháp ở trận tứ kết. Nói lo bởi ở trận thắng Nigeria, tuyển Pháp thể hiện mình là một võ sĩ lầm lì, giỏi nhẫn nhịn trước khi tung đòn quyết định kết liễu đối thủ.

HOÀNG VŨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Đức