31/01/2015 12:00 GMT+7

​Nỗi lo của phụ nữ trung niên

Nguồn: Hoa Thiên Phú
Nguồn: Hoa Thiên Phú

Bạn bị nám, bạn vô cùng lo lắng và thiếu tự tin? Bạn cũng tốn nhiều thời gian, tiền bạc, loay hoay tìm cách cải thiện mà vẫn chưa có cách nào thực sự hữu dụng?

Nám da thường xuất hiện nhiều ở phụ nữ trung niên và trong thời kỳ thai sản.

90% phụ nữ bị nám da

Theo nghiên cứu của Viện Da liễu Hoa Kỳ (AAD) có đến 90% phụ nữ bị nám da. Đặc biệt phụ nữ ở các khu vực như châu Á, Trung Đông có tỷ lệ người bị nám da rất cao.

Hiện tượng nám da thường gặp nhiều nhất ở phụ nữ trung niên (từ 30 đến 40 tuổi) và phụ nữ trước và sau thai kỳ. Nám da thường xuất hiện trên mặt thành từng đốm hoặc vùng da bị sẫm màu.

Theo các bác sĩ nám da, ở phụ nữ thường do hai nguyên nhân chính. Nguyên nhân từ tác động bên ngoài lên vùng da như: ánh nắng, mỹ phẩm, viêm nhiễm da, dị ứng thuốc…hoặc cũng có thể do các nguyên nhân thay đổi từ bên trong cơ thể như: rối loạn nội tiết tố, dinh dưỡng, di truyền…

Trong giai đoạn thai kỳ của người phụ nữ, do rối loạn nội tiết tố gây nên hiện tượng tăng sắc tố melanin (nằm dưới lớp biểu bì giúp bảo vệ da trước tia UV).

9d51BSxq.jpg

Ở phụ nữ trung niên do sự lão hóa của cơ thể nên hệ trục não bộ - tuyến yên - buồng trứng cũng hoạt động mất cân bằng. Khi đó tuyến yên sẽ tiết ra quá nhiều một loại hormone làm tăng nhanh quá trình sản sinh melanin, làm da bị nám.

Tế bào sắc tố này còn rất nhạy cảm với sự rối loạn của hormone buồng trứng, nên lại càng tăng cường bài tiết khiến tình trạng nám trở nên nghiêm trọng hơn.

Với một lượng melanin tập trung vừa đủ thì nó có ích cho da nhưng nếu tập trung quá nhiều sẽ gây nên hiện tượng nám da. Nếu không điều trị nám da kịp thời và tận gốc nám sẽ lan rộng tạo thành những mảng nám to và đậm màu.

Đối với chị em phụ nữ nám da sẽ làm mất đi vẻ đẹp trên khuôn mặt và khiến họ thiếu tự tin.

Trị nám da: không nên nóng vội

Hiện nay có rất nhiều biện pháp trị nám và trắng da rất nhanh nhưng đây chỉ là phương pháp loại bỏ vết nám tạm thời.

Sau thời gian điều trị có thể khiến nám da phát triển trở lại, thậm chí còn trở nên trầm trọng hơn và rất khó điều trị. Vùng da cũng trở nên sần sùi và kém sức sống.

Để ngăn chặn các tác nhân gây nám da từ bên ngoài, chị em cần để da tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời, đặc biệt là vào buổi trưa vì lúc này tập trung nhiều tia UV.

Khi ra ngoài, phải che chắn cho gương mặt bằng mũ rộng vành, kính râm, sử dụng kem chống nắng. Không nên lạm dụng mỹ phẩm, nhất là các mỹ phẩm có nhiều hóa chất, nhiều chất thơm, chất lột da, chất tẩy da, càng lột da mạnh thì sau này mức độ nám sẽ càng phát triển nhanh, mạnh hơn.

Đối với các tác nhân gây nám từ bên trong cơ thể thì cần cải thiện chế độ dinh dưỡng. Cung cấp nhiều vitamin A, C, E, omega-3, selen để chống lão hóa. Không nên lo lắng, suy nghĩ nhiều, tránh stress, cần ngủ đủ mỗi ngày 7 - 8 giờ.

Khi có dấu hiệu của viêm nhiễm, dị ứng, cần đi khám và điều trị trước khi các tình trạng này trở nên nghiêm trọng và để lại vết nám khác màu trên da.

Thực phẩm chức năng Sắc Ngọc Khang được chiết xuất từ các thành phần thiên nhiên như: Tinh chất mầm đậu nành, Tinh chất nhung hươu, Dầu gấc, Quy râu, Thục địa, Ngưu tất, Ích mẫu… có tác dụng giúp bổ huyết, hoạt huyết, hạn chế lão hóa da, hỗ trợ điều trị và phòng ngừa nám da, sạm da và tàn nhang.

Sắc Ngọc Khang liên tục đạt các danh hiệu, giải thưởng: Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng 2014, Thương hiệu vì sự nghiệp chăm sóc sức khỏe cộng đồng 2012 (Bộ Y tế trao tặng); Top 20 sản phẩm, dịch vụ tin cậy vì người tiêu dùng 2012 (do Hội tiêu chuẩn và bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam bình chọn); Hàng Việt Nam chất lượng cao 2013 (do Người tiêu dùng bình chọn).

Sắc Ngọc Khang – Tạm biệt tàn nhang, xua tan vết nám

GxSIHXvN.jpg

Để được hỗ trợ tư vấn thêm về cách cải thiện nám, tàn nhang liên hệ 1900 6033 hoặc truy cập website http://sacngockhang.com. Số GPQC: 17/2013/XNQC-ATTP. Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Nguồn: Hoa Thiên Phú
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên