31/03/2011 02:04 GMT+7

Nỗi khổ thiếu người

SĨ HUYÊN
SĨ HUYÊN

TT - Chiều nay, vòng 9 V-League 2011 diễn ra hai trận đấu sớm giữa bốn đội đang trong tốp dẫn đầu của giải là B.Bình Dương - Hà Nội T&T (BTV THTT 17g), Navibank Sài Gòn - Sông Lam Nghệ An (Bóng đá TV THTT 17g).

TT - Chiều nay, vòng 9 V-League 2011 diễn ra hai trận đấu sớm giữa bốn đội đang trong tốp dẫn đầu của giải là B.Bình Dương - Hà Nội T&T (BTV THTT 17g), Navibank Sài Gòn - Sông Lam Nghệ An (Bóng đá TV THTT 17g).

SLNA đang trở thành hiện tượng thú vị của tháng 3 khi toàn thắng cả bốn trận trên sân nhà lẫn sân khách để tạm xếp thứ nhì với 16 điểm (TĐCS Đồng Tháp dẫn đầu với 17 điểm). Trong khi đó, chủ nhà Navibank Sài Gòn (12 điểm, hạng 6) lại rơi vào cảnh thiếu hụt nhân sự khá nghiêm trọng khi mất một loạt trụ cột như: trung vệ Giovani, thủ môn Santos, tiền đạo Quang Hải, tiền đạo Almeida (chấn thương) và đội trưởng Tài Em do đã nhận ba thẻ vàng.

Lực vốn không mạnh, nay mất gần nửa đội hình chính khiến Navibank Sài Gòn khó lòng đứng vững trước SLNA. Một điều nữa cũng cần nhắc đến là dù đá trên sân đối phương nhưng SLNA luôn có được sự cổ vũ cuồng nhiệt của hàng ngàn đồng hương xứ Nghệ đang sinh sống và làm việc tại TP.HCM.

Ở trận đấu còn lại, lịch sử đang đứng về phía Hà Nội T&T (12 điểm, hạng 7) khi thắng ba, hòa một trong bốn lần đụng độ cùng B.Bình Dương (11 điểm, hạng 8) ở V-League 2009 và 2010.

Tuy nhiên, nhiều khả năng lịch sử sẽ sang trang do ở trận này Hà Nội T&T mất 3/4 ngoại binh vì chấn thương (chỉ còn mỗi tiền vệ Matias). Ngoài ra, khả năng thi đấu của hậu vệ biên Duy Nam, trung vệ Văn Biển là rất thấp. Trong bối cảnh thiếu hụt lực lượng, nhất là ở hàng công, tiền đạo Công Vinh vừa đề nghị ban huấn luyện cho phép anh thi đấu ở đội hình chính trong trận này.

Chủ nhà B.Bình Dương cũng không khá gì hơn khi Lee Nguyễn chấn thương phải nghỉ đá ít nhất hai tuần. Trong khi đó Philani, Joseph, Quang Thanh cùng Leandro phải ra sân tập luyện cho đủ đội hình với những bước chạy khập khiễng do chưa bình phục chấn thương.

Không chỉ thiếu hụt nhân sự, việc hụt hơi vào cuối trận cho thấy sức bền thể lực của B.Bình Dương đang có vấn đề. Cụ thể, việc đuối sức đã khiến B.Bình Dương bị Jonathan (Hà Nội ACB) gỡ hòa 3-3 ở phút 90+1 tại vòng 7. Cũng với lý do tương tự, ở mười phút cuối trong trận gặp SLNA tại vòng 8, B.Bình Dương đã bị lọt lưới hai bàn và thua với tỉ số 1-4.

SĨ HUYÊN

SĨ HUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên