06/04/2012 15:50 GMT+7

"Nội chiến" giữa bạn cũ

 SĨ HUYÊN
 SĨ HUYÊN

TTO - Hơn chục năm trước, Trang Văn Thành (Đồng Tháp) và Lại Hồng Vân (Kiên Giang) là bộ đôi ăn ý ở hàng phòng ngự Đồng Tháp vô địch quốc gia năm 1989. Chiều 7-4, họ đối mặt tại Cao Lãnh ở hai chiến tuyến khác nhau.

TTO - Hơn chục năm trước, Trang Văn Thành (Đồng Tháp) và Lại Hồng Vân (Kiên Giang) là bộ đôi ăn ý ở hàng phòng ngự Đồng Tháp vô địch quốc gia năm 1989. Chiều 7-4, họ đối mặt tại Cao Lãnh ở hai chiến tuyến khác nhau.

Năm ngoái, ông Vân được biệt phái sang dẫn dắt Kiên Giang và đưa đội này thăng hạng chuyên nghiệp. Sau lúc nhiều đồng nghiệp gạo cội ra đi, ông Thành từ HLV năng khiếu được chỉ định lên làm “thuyền trưởng” đội Đồng Tháp.

Trước trận này, người “khổ tâm” nhất không ai khác ngoài ông Lại Hồng Vân khi làm khách ngay tại quê nhà với nhiệm vụ không được phép mất trắng điểm trước Đồng Tháp. Kiên Giang nào có dư dả điểm cho cam. Họ đang vắt chân lên cổ để “chạy lũ” khi lưng vốn chỉ có chục điểm sau 12 vòng đấu (hạng 13). Đồng Tháp cũng nằm trong hoàn cảnh tương tự khi chỉ có 12 điểm.

Cùng đối mặt với nguy cơ rớt hạng, cùng trắng tay trên sân đối phương tuần trước (Kiên Giang thua Navibank Sài Gòn 1-3, Đồng Tháp gục ngã 0-4 trước Thanh Hóa). Không nói ra hẳn ai cũng thừa hiểu rằng hai ông thầy nói trên cùng các học trò của họ đang đứng ngồi trên lửa ngay trước khi lượt đi khép lại.

“Ăn cơm chúa, múa tối ngày”, HLV Lại Hồng Vân cười đôn hậu nói như vậy khi được hỏi tâm trạng của ông trong ngày trở lại sân Cao Lãnh. Ông cho rằng: “Cả hai cùng gặp khó nên buộc phải chiến đấu cật lực để tìm đường thoát hiểm. Mừng là tính chất của trận đấu như vậy nên chúng tôi sẽ không bị BTC “soi” với mối quan hệ là người cùng địa phương. Tôi không thể nói trước điều gì, ngoại trừ việc đây là trận đấu mang ý nghĩa quyết định với cả đôi bên”.

* Cùng ngày tại phố núi Gia Lai cũng sẽ diễn ra trận đấu sớm giữa chủ nhà Hoàng Anh Gia Lai -Thanh Hóa vào lúc 16g.

Trước khi trận đấu diễn ra, Tuổi Trẻ Online đã có cuộc trò chuyện cùng HLV Triệu Quang Hà trước lúc ông lên máy bay ngược vào phố núi.

“Tôi dự báo trước với học trò rằng chúng tôi sẽ gặp nhiều cam go trong chuyến làm khách lần này bởi đối thủ đang hưng phấn khi lần đầu tiên làm nên chuyện trên sân Bình Dương. Với 18 điểm, chúng tôi chưa an toàn cho việc trụ hạng, do vậy buộc phải dốc sức ra thi đấu để vượt qua Hoàng Anh Gia Lai nhằm tạo ra khoảng cách lớn về điểm với nhóm cuối bảng”, ông Hà nói.

* Thanh Hóa vừa tăng cường Việt Thắng và cầu thủ này đã để lại dấu ấn ở vòng 12, ông đánh giá thế nào về chân sút này?

HLV Triệu Quang Hà: “Tôi rất vui khi thấy việc chọn lựa của mình không sai. Anh ấy là mẫu cầu thủ có khả năng tì đè tốt, chịu di chuyển rộng để lôi kéo hàng thủ đối phương và không ngại va chạm mạnh cùng đối thủ, do vậy rất phù hợp với sơ đồ chiến thuật 4-1-4-1 mà tôi đang xây dựng cho Thanh Hóa.

Có thêm Việt Thắng thì chân sút trẻ Lê Văn Thắng đỡ bị hậu vệ cô lập hơn và tự do hơn trong việc sáng tạo từ giữa sân. Tóm lại Thanh Hóa cần tiền đạo như Việt Thắng, Việt Thắng  cần được thi đấu. Chúng tôi bắt gặp nhau điều đó để đến cùng nhau”.

"Sức ép tâm lý đối với Việt Thắng đã được cởi bỏ đi rất nhiều sau bàn thắng vào lưới Đồng Tháp (bàn thắng đầu tiên ở V-League 2012). Nhờ vậy, anh tập luyện chuyên cần và sớm cho thấy khả năng bắt nhịp nhanh cùng đội bóng xứ Thanh. Vì vậy tôi quyết định Việt Thắng sẽ đá chính trong trận gặp Hoàng Anh Gia Lai", ông Hà nhấn mạnh.

 SĨ HUYÊN

 SĨ HUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên