19/05/2012 16:33 GMT+7

Nội chiến" bóng đá miền Tây Nam bộ

M.HÀ
M.HÀ

TTO - Kiên Giang (20 điểm) sẽ tiếp Đồng Tháp (19 điểm) trên sân Rạch Giá chiều 20-5. Trận đấu được xem là cuộc “nội chiến” của hai đội bóng miền Tây Nam bộ.

TTO - Kiên Giang (20 điểm) sẽ tiếp Đồng Tháp (19 điểm) trên sân Rạch Giá chiều 20-5. Trận đấu được xem là cuộc “nội chiến” của hai đội bóng miền Tây Nam bộ.

Trận lượt đi trên sân Cao Lãnh, tân binh Kiên Giang bất ngờ hạ đo ván cựu binh Đồng Tháp với tỉ số 3-1 đầy thuyết phục. Nỗi đau của người Đồng Tháp như nhân đôi trong trận này khi thủ môn Bửu Ngọc bị truất quyền thi đấu vì đánh nguội, tiền vệ Minh Lợi nhận án kỷ luật với hành vi đưa “ngón tay thối” vào mặt cầu thủ Giovani (Kiên Giang).

Gặp lại nhau ở lượt về, cả hai cùng khát khao chiến thắng để mong cải thiện thứ hạng trong bảng tổng sắp. Và đội nào thua trận này rất có thể phải nhảy xuống vị trí áp chót bảng tổng sắp bởi khoảng cách của họ với Ninh Bình, Khánh Hòa hiện chỉ là hai điểm.

Lần đầu tiên trong giải, Đồng Tháp mở hầu bao treo thưởng kỷ lục. Nếu đòi được món nợ đã thua ở lượt đi, thầy trò HLV Trần Công Minh sẽ được thưởng 750 triệu đồng! Một món tiền quá lớn đối với CLB nổi tiếng “thắt lưng buộc bụng” do eo hẹp về nguồn tài trợ. Chưa rõ họ có đòi được nợ hay lại vay nợ tiếp, nhưng ít ra Đồng Tháp không quá cô quạnh trong trận này khi có đến gần 500 cổ động viên đăng ký đi trên tám xe buýt sang Rạch Giá ủng hộ gà nhà.

Đồng Tháp chịu chi. Kiên Giang nào chịu lép vế. Nguồn tin từ địa phương cho hay Kiên Giang sẽ có không ít hơn 1 tỉ đồng nếu lấy được ba điểm ở vòng đấu này. Thật ra không phải vì ông bầu của Kiên Giang nóng mặt, mà việc treo thưởng cao chỉ nhằm giúp gà nhà lấy lại tinh thần sau trận thua đau trước Sài Gòn FC tuần qua. Đi vào giai đoạn quyết định của việc trụ hạng, đôi khi chuyên môn chỉ còn đóng vai trò thứ yếu để nhường chỗ cho những tuyên bố “nặng ký” của lãnh đạo. Và cầu thủ chỉ còn chờ như thế để lao vào cuộc.

Đồng Tháp không quá mạnh. HLV Lại Hùng Vân khá cao tay ấn, cho nên việc Kiên Giang thủ hòa hay quật ngã anh bạn láng giềng thêm lần nữa là điều trong tầm tay.

Cơ hội cho Đà Nẵng

Thủ môn Ngọc Tân, hậu vệ phải Tiến Thành lãnh án kỹ luật, phải nghỉ đá 4-5 trận. Hậu vệ trái Trọng Nghĩa dính chấn thương nặng. 3/4 vị trí xung yếu nhất nơi hàng thủ của Hải Phòng sẽ vắng mặt trận này... Tất cả vô tình mang đến cho đội khách sự hưng phấn trước giờ nhập cuộc.

Hàng thủ chủ nhà lung lay, hàng tấn công của Đà Nẵng như được chắp thêm móng vuốt khi họ đón chào sự trở lại của tay săn bàn lợi hại - tiền đạo Merlo (ghi 13 bàn thắng) - sau một trận ngồi ngoài vì thẻ phạt. Hải Phòng gần như không còn cửa trụ hạng, nhưng khi quay về đá trên sân Lạch Tray, bên cạnh sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả, họ chơi khởi sắc hẳn lên.

Mang tâm trạng không còn gì để mất, biết đâu Hải Phòng sẽ có màn “đảo chính” ngoạn mục - hạ đo ván ứng cử viên ngôi vô địch đến từ Đà Nẵng. Đừng quên ở lượt đi, phải hết sức chật vật Đà Nẵng mới lội ngược dòng thắng Hải Phòng 3-1.

Thua 0-2 trước Hoàng Anh Gia Lai tuần qua, Đà Nẵng (29 điểm) phải nhường vị trí nhì bảng cho Sài Gòn FC (30 điểm). Muốn chinh phục cúp vàng V-League 2012, Đà Nẵng buộc phải thắng Hải Phòng trước lúc quay về nhà nghinh đón Sài Gòn FC vào tuần tới. Đây mới chính là bước ngoặt thật sự để xác định ai sẽ là ứng cử viên sáng giá thứ nhì - sau Hà Nội T&T - ở mùa bóng năm nay.

Trong trường hợp Sài Gòn FC ngã ngựa trên sân Vinh trước SLNA ở vòng 18, rồi trắng tay tiếp ở vòng 19 (gặp Đà Nẵng), khi ấy cuộc chạy đua đến ngôi cao nhất giải năm nay chỉ còn là cuộc độc diễn giữa hai CLB có cùng một ông chủ. Đó là Hà Nội T&T và Đà Nẵng.

Lịch thi đấu vòng 18 (ngày 20-5)

Thanh Hóa - Hoàng Anh Gia Lai (VTC3, VTC HD THTT 17g), Hà Nội - Ninh Bình (VTV3 THTT 16g), Hải Phòng - Đà Nẵng (VTV2 THTT 17g), Kiên Giang - Đồng Tháp (VTC5 THTT 16g10).

M.HÀ

M.HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên