30/09/2013 21:56 GMT+7

Nội bộ mâu thuẫn, thuê nhiều vệ sĩ đứng trước trường

TR.TÂN
TR.TÂN

TTO - Suốt mấy ngày qua, ai đi qua Trường mầm non tư thục 1-6 (phường Tân Lợi, TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) cũng hết sức ngạc nhiên khi thấy hơn chục vệ sĩ xếp hàng ngang trước cổng trường để ngăn những người “quấy rối” và làm “ảnh hưởng đến việc dạy và học” của trường.

mhfXguuA.jpgPhóng to
Thông báo nghỉ học để giải quyết tình hình nội bộ

Mới đây nhất, trường đã ra thông báo cho học sinh nghỉ học để “giải quyết nội bộ”…

Sự việc bắt đầu từ ngày 20-9, các chuyên viên Phòng GD-ĐT TP Buôn Ma Thuột thừa lệnh trưởng phòng đến trường để đọc quyết định miễn chức danh hiệu trưởng đối với bà Bùi Thị Hồng Vân nhưng bị vệ sĩ ngăn cản. Bà Trần Thị Lệ Dung (trú TP.HCM, thành viên HĐQT Trường mầm non 1-6) cho biết trường mầm non này trước đây do bà Bùi Thị Hồng Vân làm chủ kiêm hiệu trưởng nhà trường. Tuy nhiên bà Vân đã bán toàn bộ tài sản cho bà Dung và hai người khác là bà Phạm Như Ngọc và bà Đặng Thị Hòa (cùng trú TP.HCM).

Ngày 19-11-2012, Phòng GD-ĐT TP Buôn Ma Thuột ra quyết định công nhận HĐQT nhà trường do bà Phạm Như Ngọc làm chủ tịch.

Ngày 18-9, Phòng GD-ĐT TP Buôn Ma Thuột ra quyết định miễn nhiệm hiệu trưởng đối với bà Vân và bổ nhiệm bà Trần Thảo Lam làm hiệu trưởng mới. Bà Dung cũng cho biết các thành viên HĐQT đã nhiều lần muốn gặp gỡ bà Vân, tuy nhiên bà Vân viện đủ lý do để tránh né. Trong khi đó bà Dung cho biết bà và hai người bạn của mình đã bỏ hơn 13 tỉ đồng để mua ngôi trường này lại không được biết gì về các hoạt động nhà trường. Bà Dung cho biết thêm hiện bà cũng đã nhờ UBND TP Buôn Ma Thuột can thiệp để bà và hai người bỏ vốn mua trường tiếp quản tài sản của mình.

Trong khi đó, bà Bùi Thị Hồng Vân cho biết bà không chấp nhận quyết định chấp thuận thành lập HĐQT nhà trường của trưởng phòng GD-ĐT TP Buôn Ma Thuột. Theo bà Vân, việc thành lập HĐQT của nhà trường mà không hề có đề nghị, có con dấu của trường mà chỉ dựa vào tờ trình của ba thành viên kia là không hợp lệ. Hiện bà Vân đang khiếu nại đối với quyết định này và Phòng GD-ĐT TP Buôn Ma Thuột chưa giải quyết đã lại ra thêm quyết định miễn nhiệm chức danh hiệu trưởng của bà.

Bà Vân cho rằng mình và các bà Dung, Ngọc, Hòa chỉ có quan hệ vay nợ, không hề có việc mua bán trường lớp gì cả, hiện hai bên cũng đang giải quyết tranh chấp tại tòa án. Bà Vân còn cho biết không đồng ý với việc bổ nhiệm bà Lam làm hiệu trưởng nhà trường, một cán bộ cũ nhà trường đã bị kỷ luật buộc thôi việc sẽ ảnh hưởng đến việc nuôi dạy các cháu học sinh.

Trong khi đó một lãnh đạo Phòng GD-ĐT cho biết việc ra quyết định phê duyệt HĐQT của Trường mầm non 1-6 là dựa vào các hồ sơ, tài liệu của việc bán trường mầm non này giữa bà Vân và các bà Dung, Ngọc, Hòa. “Hơn nữa trong quá trình giải quyết chúng tôi đã mời bà Vân đến làm việc, ngày giao quyết định này cũng mời bà Vân đến và bà Vân đã ký vào biên bản công nhận việc này".

3j5ZU7D5.jpgPhóng to
Vệ sĩ đứng đầy trước cổng trường

Tuy nhiên, sau đó ít lâu thì bà Vân khiếu nại lên Phòng GD-ĐT và UBND TP Buôn Ma Thuột. Vị lãnh đạo phòng này cho biết thêm: “Việc hai bên có quan hệ nợ nần hay mua bán gì phải tự sắp xếp, chúng tôi chỉ thực hiện việc hòa giải để làm sao tạo môi trường tốt nhất cho các cháu học sinh”.

Trao đổi về việc này, một phụ huynh học sinh ngán ngẩm: ai cũng nhân danh vì môi trường tốt nhất cho học sinh nhưng thực tế lại khác xa. Hàng chục vệ sĩ chắn ngay cổng trường, liên tục xô đẩy những người lạ muốn vào trường. Hơn nữa, giữa môi trường giáo dục mà các bên dùng những lời lẽ không đẹp để lăng mạ nhau nhằm bảo vệ, tranh giành quyền lợi của mình. Tôi đưa con vào trường mà phải đẩy cháu luồn qua hàng rào các vệ sĩ nên cảm thấy rất bức xúc và khó hiểu về cách xử sự của những người lớn này…

Cả hai bên đều thuê… vệ sĩ

Lý giải về việc có nhiều vệ sĩ đứng chắn trước cổng Trường mầm non 1-6 nhiều ngày nay, bà Bùi Thị Nhung, giám đốc Công ty vệ sĩ Hùng Hậu, cho biết: "Chúng tôi có hợp đồng với bà Bùi Thị Hồng Vân trong việc đảm bảo an ninh trật tự, tài sản của nhà trường. Khi có sự lộn xộn trước cổng trường, lực lượng vệ sĩ được tăng cường thêm hai người nữa, tổng số là bốn người".

Trả lời câu hỏi về những vệ sĩ khác xuất hiện ở cổng trường, bà Nhung cho biết bà không hề biết họ là ai. Về lý do lực lượng vệ sĩ của công ty ngăn cản các cơ quan chức năng khi thực thi nhiệm vụ, bà Nhung cho biết: “Công ty nhận hợp đồng từ bà Vân nên việc tranh chấp giữa hai bên phải tự giải quyết, bà Vân yêu cầu HĐQT ở ngoài thì chúng tôi không cho vào, còn chuyên viên Phòng GD-ĐT sau đó vẫn được vào trong”.

Trong khi đó phía bà Dung cho biết khi thấy bà Vân thuê nhiều vệ sĩ, lo sợ khi đưa bà Trần Thảo Lam vào trường nhận nhiệm vụ làm hiệu trưởng gặp nguy hiểm nên mới thuê thêm một số vệ sĩ. Tuy nhiên số vệ sĩ này chỉ yêu cầu mở cửa để vào làm việc đàng hoàng, không hề xô xát, gây hấn gì cả.

TR.TÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên