06/02/2014 18:19 GMT+7

Nội bộ CLB Than Quảng Ninh rối loạn vì tiền bạc

VIỆT ANH
VIỆT ANH

TTO - Lãnh đạo đội bóng Than Quảng Ninh không trả tiền lót tay và tiền hưởng khiến cầu thủ bức xúc, tính đình công.

Trước thềm mùa giải mới, Than Quảng Ninh chiêu mộ hàng loạt tân binh như Trọng Nghĩa, Bật Hiếu, Huy Cường, Xuân Hùng...Các hợp đồng đều có thời hạn 2 năm với điều khoản quy định 60 ngày sau khi ký, tiền lót tay sẽ được thanh toán đủ. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, lãnh đạo đội bóng đất Mỏ vẫn chưa chuyển cho các tân binh một đồng nào.

Khổ nhất trong số các tân binh là Bật Hiếu. Tin rằng khoản tiền lót tay 3 tỷ đồng sẽ được thanh toán đúng hạn, trung vệ sinh năm 1984 đã gom hết tiền nhà và vay thêm ngân hàng để có đủ 2 tỷ đồng trả cho Thanh Hóa nhằm "chuộc thân", chuyển qua đầu quân cho đội bóng mới. Khi Than Quảng Ninh không chuyển tiền lót tay, Bật Hiếu phải gánh tiền lãi ngân hàng mỗi tháng lên tới hơn chục triệu đồng.

Không chỉ các tân binh, biểu tượng của đội bóng Vũ Minh Tuấn cũng phải nhận trái đắng. Đầu mùa tiền vệ này ký hợp đồng mới có thời hạn 3 năm, chấp nhận chỉ nhận tiền lót tay cho 2 năm là 2,5 tỷ đồng nhưng sau gần 3 tháng vẫn chưa nhận được đồng nào.

Mới đây, lãnh đạo Than Quảng Ninh còn gây sốc khi đề nghị các cầu thủ mới ký hợp đồng ký lại, thời hạn hợp đồng rút từ 2 năm xuống còn 1 năm, mức lót tay giảm đi một nửa.

Ngoài việc nhùng nhằng tiền lót tay, lãnh đạo Than Quảng Ninh còn chậm thanh toán tiền thưởng. Đến thời điểm này tiền thưởng cho trận thắng V-Ninh Bình và trận hòa B-Bình Dương vẫn chưa được giải ngân một đồng nào.

Quá bức xúc với chuyện tiền bạc, các cầu thủ Than Quảng Ninh đang tính đình công. Hai ngày nay Bật Hiếu không tập trong khi một số cầu thủ khác như Trọng Nghĩa, Xuân Hùng, Bruno... chỉ tập nhẹ theo kiểu cho có.

Trước tình hình căng thẳng trên, chiều 6-2, lãnh đạo đội bóng đất Mỏ đã phải họp khẩn để tìm phương án giải quyết. "Lãnh đạo đội đã làm việc với phía ngân hàng để có tiền. Trong một hai ngày tới tiền sẽ được chuyển khoản, muộn nhất là tới thứ hai. Các cầu thủ có thể yên tâm tập trung thi đấu với ĐTLA cuối tuần này. Lãnh đạo đội bóng nợ là do công ty than và tỉnh chưa rót tiền tài trợ", ông Khắc Tiệp, một trong số lãnh đạo đội Than Quảng Ninh nói. 

Cũng theo ông Tiệp, do CLB chưa được rót tiền nên lãnh đạo đội chưa quyết mức thưởng cho các trận đấu ở V-League là bao nhiêu và đến bao giờ được nhận: "Mùa trước ở Giải hạng nhất, một trận thắng đội được thưởng 180 triệu, năm nay lên V-League chúng tôi muốn tăng gấp đôi. Tuy nhiên, tiền chưa có nên cũng chưa biết thế nào".

VIỆT ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên