14/04/2017 12:00 GMT+7

Nỗi 'ám ảnh' máy bay của các ngôi sao Hoa ngữ

THỤC NGHI – Theo Sohu
THỤC NGHI – Theo Sohu

TTO - Các nghệ sĩ vì lý do công việc nên thường xuyên di chuyển bằng đường hàng không, nhưng chuyện đi máy bay thật sự đã làm khó một số nghệ sĩ khi họ có nỗi “ám ảnh” với máy bay.

Nghệ sĩ và nỗi “ám ảnh” máy bay
Nghệ sĩ và nỗi “ám ảnh” máy bay

Một số nghệ sĩ có cảm giác lo lắng, hồi hộp, căng thẳng, sợ hãi khi ngồi máy bay, có người nghiêm trọng đã từ chối lên máy bay, nhà tâm lý gọi đó là “Hội chứng sợ đi máy bay”, trong làng giải trí có một số nghệ sĩ mắc chứng bệnh này.

Lâm Phụng Kiều
Lâm Phụng Kiều

Thành Long là một trong số ít nghệ sĩ Hong Kong sở hữu chuyên cơ, vậy mà vợ anh - Lâm Phụng Kiều lại sợ đi máy bay.

Bà nói, trừ khi không còn cách nào khác, nếu không bà vẫn cố tránh đáp máy bay bởi cảm giác bất an khi di chuyển bằng đường hàng không.

Lộc Hàm
Lộc Hàm

Sao thần tượng Lộc Hàm từng chia sẻ trong chương trình Tôi đi học 2 về vấn đề do sức khỏe không thể đáp những chuyến bay dài, khi buộc phải di chuyển máy bay anh luôn cảm thấy vô cùng căng thẳng và phải cố gắng chịu đựng.

Lộc Hàm từng nói: “Tôi vô cùng ngưỡng mộ những người có thể đi máy bay, trong khi tôi lại luôn căng thẳng và cảm thấy không thoải mái khi di chuyển trên không trung”.

Cát Ưu
Cát Ưu

Mỗi khi tham gia sự kiện, Cát Ưu thường đưa ra lời đề nghị: “Nếu có thể đi xe thì tốt nhất đi xe”.

Liên hoan phim Kim Kê Bách Hoa mỗi năm tổ chức ở một tỉnh thành khác nhau, đường xá xa xôi nhưng Cát Ưu luôn chọn phương tiện di chuyển bằng xe lửa hoặc tàu cao tốc.

Vào thời điểm năm 2006, Cát Ưu có bộ phim được trình chiếu tại Liên hoan phim quốc tế Venice, khó khăn lắm mới hạ quyết tâm lên đường nhưng đến phút cuối ông đã cho mọi người… leo cây, nguyên nhân chỉ vì Cát Ưu quá “dị ứng” với máy bay.

Lisa’S
Lisa’S

“Hội chứng sợ máy bay” của Lisa’S - vợ Ngô Ngạn Tổ tuy không nghiêm trọng, nhưng cô cho biết mỗi khi ngồi máy bay cô đều cầu nguyện, thậm chí cô còn lập sẵn di chúc.

Lisa’S bật mí, mỗi lần đi máy bay với ông xã Ngô Ngạn Tổ đều bị anh mắng: “Anh ấy chỉ biết mắng tôi, mỗi khi lên máy bay là ngủ khò, chẳng thèm để ý nỗi sợ hãi của tôi”.

Quan Chi Lâm
Quan Chi Lâm

Mỗi lần ngồi máy bay là mỗi lần Quan Chi Lâm toát mồ hôi lạnh. Nguyên nhân là vì cô cảm thấy không gian trong máy bay quá nhỏ, nếu xảy ra sự cố thì khó thoát hiểm.

Do đó, mỗi khi ngồi máy bay, Quan Chi Lâm không bao giờ nhìn ra cửa sổ, để giảm áp lực, cô thường hay đọc sách hoặc uống một chút rượu rồi sau đó ngủ một giấc.

A Đỗ
A Đỗ

“Tôi nhắm mắt lại là trời tối, cảm giác trong lòng trống rỗng…” - đây là lời bài hát Trời tối của danh ca A Đỗ, và cũng là cảm giác của anh mỗi khi ngồi máy bay.

Nguyên nhân sâu xa là vì A Đỗ rất sợ cảm giác bị nhốt trong một căn phòng nhỏ bít bùng, vì thế chỗ ngồi của anh trên máy bay luôn ở vị trí cạnh cửa sổ để anh có thể nhìn ra ngoài, giảm bớt sự căng thẳng.

THỤC NGHI – Theo Sohu
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên