Tag: Nobel Y học 2016

'Tìm ra gen điều khiển nhịp độ sinh học' đoạt Nobel Y học

TTO - 16h30 ngày 2-10, Ủy ban Nobel công bố giải Noble Y học về tay ba nhà khoa học Mỹ Jeffrey C.Hall, Michael Rosbach và Michael W.Young với công trình 'xác định gen điều khiển nhịp độ sinh học'.

Giải Nobel Văn chương 2016 tôn vinh ​Bob Dylan

TTO - Viện Hàn lâm Thụy Điển vừa quyết định trao tặng giải Nobel Văn chương 2016 cho nhạc sĩ, ca sĩ Bob Dylan.

Tương lai là robot siêu nhỏ

TTO - Bộ ba nhà khoa học Pháp, Anh và Hà Lan đã được vinh danh hôm qua nhờ việc nối các phân tử lại với nhau để thiết kế nên những cỗ máy siêu nhỏ đem lại nhiều ứng dụng tích cực.

Giải Nobel Hóa học 2016 vinh danh những "cỗ máy siêu nhỏ"

TTO - Giải Nobel Hóa học 2016 vừa được quyết định trao cho bộ ba nhà khoa học Pháp, Anh và Hà Lan trong việc nối các phân tử lại với nhau để thiết kế nên mọi thứ từ những động cơ và cơ bắp tí hon. Tuổi Trẻ đang tiếp tục cập nhật.

Giải Nobel Vật lý 2016 về tay bộ ba nhà khoa học Anh

TTO - Giải Nobel Vật lý 2016 vừa được quyết định trao cho ba nhà khoa học người Anh David Thouless, Duncan Haldane và Michael Kosterlitz. Cả ba đều đang làm việc tại Mỹ.

Ai sẽ thắng giải Nobel Vật lý 2016?

TTO - Nhiều khả năng nghiên cứu về sóng hấp dẫn sẽ lên ngôi trong dịp thế giới kỷ niệm 100 năm thuyết tương đối của Albert Einstein.

Chủ nhân Nobel Y học 2016 không "đi theo lối mòn"

TTO - Nhà khoa học Nhật Yoshinori Ohsumi cho biết sở dĩ ông cố tình chọn nghiên cứu về cơ chế tự thực của tế bào vì đó là lĩnh vực ít cạnh tranh hơn. Ông từng mơ đoạt giải Nobel khi còn nhỏ, nhưng đến lớn thì quên béng đi.